Yên Bái: Năm 2010 phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 3.000 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/4/2010 | 9:45:11 AM

YBĐT - Tỉnh Yên Bái có 5 khu và 20 cụm công nghiệp tập trung với tổng diện tích đất quy hoạch trên 2.000 ha. Ngoài ra, còn có 53 dự án đầu tư xây dựng hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp với số vốn đầu tư lên đến trên 2.300 tỷ đồng.

Năm 2010, Yên Bái phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 3.000 tỷ đồng (tăng gấp 3 lần so với năm 2005, tỉnh đang khẩn trương hoàn thiện quy hoạch phát triển ngành công nghiệp và các khu, cụm công nghiệp đến năm 2020; tập trung khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương về tài nguyên thiên nhiên và lao động để phát triển công nghiệp; tổ chức thực hiện có hiệu quả chính sách thu hút đầu tư, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành nhiều dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp... góp phần tăng nhanh giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh trong năm 2010.

Bích Thu

Các tin khác

Bộ Công thương vừa có Thông tư số 14/2010/TT-BCT quy định phương pháp lập, trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành và quản lý giá truyền tải điện.

YBĐT - Cây dâu, con tằm không xa lạ gì với người dân Việt Thành, huyện Trấn Yên (Yên Bái) song đã có lúc nghề trồng dâu, nuôi tằm ở đây rơi vào bế tắc bởi thị trường đầu ra bấp bênh, người dân đầu tư nhiều song không thu lại được hiệu quả. Những tổ hợp dâu, tằm tơ đã dần tan rã và con tằm, cây dâu lại bị lãng quên. Để rồi, sau bao biến cố thăng trầm, cây dâu, con tằm lại về với vùng đất Việt Thành, trở thành một trong những cây, con chủ lực trong công cuộc xoá nghèo cho địa phương.

Ngành dệt may đang trở thành ngành có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước. Sau khi kinh tế thế giới bắt đầu phục hồi, nhu cầu nhập khẩu hàng may mặc của Việt Nam tăng rất nhanh. Tính đến hết quý 1 kim ngạch xuất khẩu đã đạt gần 1/3 chỉ tiêu mà Chính phủ giao cho ngành dệt may Việt Nam.

Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, Chính phủ vừa đồng ý miễn lệ phí thị thực (visa) cho khách quốc tế vào Việt Nam trong giai đoạn thực hiện chiến dịch bán hàng giảm giá của chương trình kích cầu du lịch năm 2010 “Việt Nam - Điểm đến của bạn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục