Vàng giảm nhẹ trước sức mạnh của đồng USD

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/5/2010 | 8:07:24 AM

Giá vàng đã tạm lắng và gần như chạy ngang ở mốc 1.229,20 USD/ounce trong phiên New York tối qua (giờ Việt Nam) trước lực tăng mạnh mẽ của đồng USD.

Trong phiên Thứ năm giá vàng thế giới đã dịch chuyển theo xu hướng giảm sau hai ngày liên tiếp lập kỷ lục cao. Cuối phiên vàng giao ngay đã giảm xuống mức 1.232,75 USD/ounce .

Trên sàn Comex giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 giảm 13,90 USD (1,1%) tại 1.229,20 USD/ounce.
 
Trong cả hai thị trường Á , Âu giá vàng đều lắng xuống do lực áp đảo của đồng USD và hoạt động bán vàng chốt lời của các nhà đầu tư sau khi giá vàng đã tăng giá quá nóng trong phiên giao dịch New York trước đó.

Đồng USD phiên tối qua tiếp tục vọt lên so với đồng euro do những tác động của vấn đề nợ khu vực sử dụng đồng euro. Chỉ số USD Index chỉ số đo lường giá trị đồng đô la Mỹ đã tăng từ mức 84,852 lên 85,034. Cặp Euro/USD được giao dịch quanh 1,2567, giảm hơn so với mức 1,2625 trước đó.

Dù vàng đã giảm nhẹ nhưng hiện vẫn đứng ở ngưỡng cao. Các nhà phân tích vẫn cho rằng kim loại vàng vẫn được hỗ trợ khá tốt trong hoàn cảnh cuộc khủng hoảng nợ vẫn đang leo thang. Đầu tư vào vàng hiện được coi là an toàn trong thời điểm hiện tại khi mà các thị trường tài chính khác rất dễ bị lung lay.

Bên cạnh đó các lễ hội lớn sắp diễn ra tại Ấn Độ, một trong những nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới sẽ đẩy mạnh nhu cầu mua vàng.

(Theo VNMedia)

Các tin khác

Sau một thời gian dài liên tục giảm, tuần qua, lãi suất liên ngân hàng đã tăng ở các kỳ hạn; trong đó mức tăng mạnh nhất là 1,51% đối với kỳ hạn 6 tháng.

Đồi quế trên 8 năm tuổi của gia đình ông Lê Xuân Thành thôn Khe Dứa (xã Viễn Sơn Văn Yên).

YBĐT - Khe Dứa là một trong số 11 thôn, bản có kinh tế khá phát triển của xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên (Yên Bái) nhờ sự năng động, tích cực của cán bộ thôn và hàng trăm cách làm giàu sáng tạo của các hộ gia đình người Dao nơi đây.

Nhờ vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Bình, gia đình bà Hoàng Thị Kình ở thôn Ngòi Vồ, xã Tân Hương đã thoát nghèo.

YBĐT - Ngôi nhà xây, khang trang, sạch sẽ của gia đình bà Trần Thị Lắm (thôn Khuôn La, xã Tân Hương, (Yên Bình) vừa được hoàn thành thay thế cho ngôi nhà sàn xiêu vẹo dựa lưng vào vách núi bao nhiêu năm nay.

YBĐT - Năm 2010, Yên Bái phấn đấu gieo trồng trên 18.000 ha ngô hàng hóa, chiếm trên 80% diện tích trồng ngô toàn tỉnh, đến năm 2015 đạt trên 25.000 ha, chiếm 83% diện tích ngô toàn tỉnh, phấn đấu năng suất bình quân đạt từ 35 - 40 tạ/ha, sản lượng định hình đạt trên 100 nghìn tấn/năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục