Chi cục Quản lý thị trường: Tiêu hủy gần 300 kg gà nhập lậu, không qua kiểm dịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/5/2010 | 9:17:05 AM

YBĐT - Ngày 19/5/2010, trước sự chứng kiến của đại diện các cơ quan chức năng, Chi cục Quản lý thị trường đã tiến hành tiêu hủy 290 kg gà Trung Quốc nhập lậu, không có thủ tục giấy tờ, không qua kiểm dịch động vật.

Đây là số gà mà lực lượng cơ động Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã thu giữ của các đối tượng khi đang vận chuyển qua địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trước diễn biến phức tạp của các loại dịch bệnh trên gia súc, gia cầm có nguy cơ lây nhiễm, gây hại cho sức khỏe con người, việc tuần tra, kiểm soát ngăn chặn có hiệu quả với tình trạng buôn lậu gia súc, gia cầm và thực phẩm không rõ nguồn gốc, không kiểm dịch, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là việc làm rất cần thiết.

P.V

Các tin khác
Người tiêu dùng có thể chờ đợi tín hiệu vui từ thị trường xăng dầu.

Mỗi lít xăng A92 nhập khẩu về thị trường, sau khi trừ các khoản phí, thuế, và lợi nhuận định mức, doanh nghiệp lãi gần 100 đồng. Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh cho rằng có thể cân nhắc giảm giá nếu thế giới tiếp tục hạ nhiệt.

Kể từ ngày 1.7, mức giảm giá tối đa khi khuyến mãi đối với SIM điện thoại di động không được vượt quá 50% giá SIM trước thời gian khuyến mãi.

Nông dân xã Suối Giàng (huyện Văn Chấn) chăm sóc ngô.

YBĐT - Xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có loại chè Shan tuyết cổ thụ nổi tiếng với diện tích 340 ha. Mỗi năm thu hoạch trên 500 tấn búp tươi, nhưng đến nay người dân vẫn chưa hết nghèo.

Cán bộ kiểm lâm địa bàn xã Đại Sơn (Văn Yên) và tổ bảo vệ rừng của xã trao đổi phương án tuần tra bảo vệ rừng.

YBĐT - Quản lý 9 xã vùng thượng huyện Văn Yên (Yên Bái) với 37.000 ha rừng, là một nhiệm vụ gian nan với 16 chiến sỹ thuộc Trạm Kiểm lâm Trái Hút. Khu vực này có diện tích rộng, địa hình đồi núi, nhiều sông, suối, lại giáp danh với tỉnh Lào Cai, đường đi lối lại phức tạp nên việc ngăn chặn vận chuyển lâm sản trái phép trên cả đường sông và đường bộ luôn gặp nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục