Yên Bái đảm bảo đủ giống lúa phục vụ nhu cầu của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/6/2012 | 9:30:20 AM

YBĐT - Vụ mùa năm 2012, toàn tỉnh Yên Bái có kế hoạch gieo cấy trên 20.500ha lúa nước. Tại thời điểm này, Trung tâm Giống cây trồng tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ giống lúa đảm bảo chất lượng để phục vụ nhu cầu của người dân.

Thời gian qua, cùng với việc sản xuất giống lúa  lai Nhị ưu 838 và một số giống lúa thuần chất lượng cao, Trung tâm đã chủ động nhập một số giống lúa được nhân dân ưa dùng để cung ứng.

Đến nay, Trung tâm đã chuyển đến các huyện Văn Chấn, Yên Bình, thị xã Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Mù Cang Chải đủ lượng lúa giống mà các huyện đã đăng ký mua để bà con kịp gieo cấy trà lúa sớm. Trung tâm phấn đấu cung ứng 250 tấn lúa giống các loại, các giống ngô và cây trồng khác Trung tâm cũng sẽ đáp ứng đủ  theo nhu cầu của nhân dân.          

P.V

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh tham gia trồng cây xanh trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành

YBĐT - Ngày 3/6, tại Quảng trường 19/8 thành phố Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 và năm Quốc tế về Năng lượng bền vững.

Theo chu kỳ tính giá cơ sở từ 23/4 - 23/5, giá xăng dầu cơ sở 30 ngày qua thấp hơn nhiều so với giá bán lẻ hiện tại.

Ngày 2-6, Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 280/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2012-2020.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang khẩn trương hoàn thiện để trình Chính phủ dự thảo Luật Đất đai (LĐĐ) sửa đổi vào cuối năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục