Giai đoạn 2012-2015: Đẩy mạnh hoạt động kiểm soát chuyển giá

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/6/2012 | 2:06:54 PM

Bộ Tài chính vừa ban hành quyết định phê duyệt chương trình hành động kiểm soát hoạt động chuyển giá giai đoạn 2012-2015 nhằm thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế và tăng cường công tác quản lý chống việc chuyển giá của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Mục tiêu của chương trình là xây dựng, thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động chuyển giá; hạn chế, ngăn ngừa tình trạng các doanh nghiệp có mối quan hệ liên kết lợi dụng chuyển giao giá trị hàng hóa, dịch vụ, quyền sở hữu trí tuệ, bí quyết kinh doanh… để làm giảm nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật; tăng cường tính tuân thủ pháp luật của người nộp thuế; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh giữa các doanh nghiệp.

Chương trình hành động kiểm soát hoạt động chuyển giá giai đoạn 2012 - 2015 sẽ tập trung xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tỷ suất lợi nhuận của các doanh nghiệp độc lập theo từng ngành nghề kinh doanh có rủi ro cao trong quản lý giá chuyển nhượng và danh mục giá giao dịch trên thị trường của một số hàng hóa chủ yếu trên cơ sở tham khảo giá hàng hóa cùng loại tại các nước trong khu vực và trên thế giới làm cơ sở chung cho các Cục Thuế sử dụng, phân tích rủi ro trong công tác quản lý giá chuyển nhượng; xử lý thông tin thu thập được phục vụ cho công tác quản lý thuế đối với hoạt động chuyển giá và lưu trữ hồ sơ theo quy định.

Đào tạo, trang bị kiến thức chuyên môn sâu, rộng cho đội ngũ công chức làm công tác quản lý giá chuyển nhượng; đẩy mạnh công tác thanh tra đối với hoạt động chuyển giá của các doanh nghiệp tại cơ quan thuế các cấp, đảm bảo việc lập kế hoạch thanh tra và cũng như thực hiện thanh tra thực tế đối với hoạt động chuyển giá chiếm ít nhất 20% số cuộc thanh tra trong một năm.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển nền Kinh tế Xanh mà không phải quốc gia nào cũng có được.

Lãnh đạo, cán bộ huyện Văn chấn kiểm tra quá trình sinh trưởng rừng trồng vụ xuân 2012.

YBĐT - Tính đến ngày 20/5, các địa phương và các nông - lâm trường, tổ chức xã hội và nông dân trong tỉnh Yên Bái đã cơ bản hoàn thành trồng rừng vụ xuân.

YBĐT - Vụ mùa năm 2012, toàn tỉnh Yên Bái có kế hoạch gieo cấy trên 20.500ha lúa nước. Tại thời điểm này, Trung tâm Giống cây trồng tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ giống lúa đảm bảo chất lượng để phục vụ nhu cầu của người dân.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh tham gia trồng cây xanh trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành

YBĐT - Ngày 3/6, tại Quảng trường 19/8 thành phố Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 và năm Quốc tế về Năng lượng bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục