Yên Bái: Hỏa hoạn thiêu cháy 4.000 mét vuông kho chứa ở xã Hoàng Thắng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/6/2012 | 10:02:44 PM

YBĐT - Khoảng 2.000 tấn nguyên liệu lá quế và 4.000 mét vuông nhà kho khung thép lợp tôn đã bị thiêu hủy hoàn toàn.

Việc phòng hỏa ở các xưởng chế biến nông lâm sản cần phải được coi trọng hơn nữa. Ảnh mang tính minh họa
Việc phòng hỏa ở các xưởng chế biến nông lâm sản cần phải được coi trọng hơn nữa. Ảnh mang tính minh họa

Vào khoảng 19 giờ 20 phút ngày 14/6, ngọn lửa được phát hiện ở kho chứa nguyên liệu của xưởng chế biến tinh dầu quế thuộc Công ty Lục Nam Hương đặt tại thôn Quyết Tiến, xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên.

Lực lượng công nhân của công ty và nhân dân khu vực lân cận đã nhanh chóng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa và sơ tán tài sản. Nhưng toàn bộ nguyên liệu trong kho đều ở dạng cành, lá quế dễ bắt lửa và cháy lan nhanh nên ngọn lửa bùng lên dữ dội.

Sau hơn 10 phút, lại khó khăn do trời tối, hỏa hoạn vượt khỏi tầm kiểm soát, lực lượng chữa cháy tại chỗ thông báo cho phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an tỉnh Yên Bái xin hỗ trợ.

Do cự ly xa, đường giao thông đi lại khó khăn nên khi tiếp cận đám cháy lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp chủ yếu làm nhiệm vụ tạo vùng cách ly an toàn cho dây chuyền chế biến gần nhà kho khu vực văn phòng công ty.

Xác định ban đầu, hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ khoảng 2.000 tấn nguyên liệu lá quế. 4.000 mét vuông nhà kho khung thép lợp tôn thiệt hại hoàn toàn. Nguyên nhân vụ cháy và mức độ thiệt hại đang được các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

M.Q

Các tin khác
Cán bộ trung tâm NS&VSMTNT kiểm tra các thiết bị vào ra của bể lọc nước tại xã Gia Hội (Văn Chấn).

YBĐT - Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, mục tiêu tới năm 2015, Yên Bái phấn đấu có 85% dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh và đến năm 2020, tỷ lệ này đạt 95%.

Ảnh minh họa.

Sáng 15.6, giá vàng trong nước tiếp tục tăng theo đà tăng của giá vàng thế giới, giao dịch ở mức 42,28 triệu đồng/lượng.

Lắp đặt hầm biogas bằng composite tại xã Chấn Thịnh.

YBĐT - Đến nay, trên địa bàn huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 530 hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ và trang trại được hỗ trợ xây dựng được công trình khí sinh học (hầm biogas) theo các chương trình, dự án.

Ảnh minh họa.

Theo gia hạn của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), đến ngày 25-11 các ngân hàng mới chấm dứt huy động vàng nhưng thời gian này, nhiều ngân hàng đã ngưng huy động vàng trả lãi suất, một số ngân hàng còn lại cũng đã bắt đầu rút hạ lãi suất huy động và giảm bớt vàng trong cơ cấu huy động của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục