Đề nghị giảm phí trước bạ ôtô xuống 10%

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/6/2012 | 1:57:11 PM

Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa có văn bản gửi TP Hà Nội đề nghị giảm mức phí trước bạ đối với ô tô chở người xuống mức thấp nhất theo quy định của Chính phủ là 10%.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo mức phí trước bạ 20% như hiện nay là quá cao, nhất là trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang đối mặt với sự sụt giảm doanh số chưa từng có, chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm nay, doanh số đã giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do vậy VAMA đề xuất TP Hà Nội cần xem xét giảm mức lệ phí trước bạ đối với xe chở người xuống mức thấp nhất để kích cầu ngành công nghiệp này.

(Theo TPO)

Các tin khác
Cán bộ Kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra rừng trồng phòng hộ tại thôn Nam Vai, xã Gia Hội.

YBĐT - Tới tháng 5/2012, vẫn còn trên 453 ha rừng trồng năm 2011 của huyện Văn Chấn (Yên Bái) chưa được thanh toán vốn với tổng kinh phí trên 1,361 tỷ đồng. Trong đó, vốn hỗ trợ trồng rừng ở các thôn bản, xã đặc biệt khó khăn là trên 864 triệu đồng.

Nông dân xã Bảo Hưng (Trấn Yên) thu hoạch chè.

YBĐT - Tính đến nay, sản lượng chè búp tươi thu hái toàn tỉnh Yên Bái đạt 24.000 tấn (đạt 26% kế hoạch), chế biến được trên 5.000 tấn chè khô các loại.

Trong các trường hợp bình thường, lãi suất cho vay, mua, bán giấy tờ có giá sẽ do các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tự thỏa thuận.

Nông dân xã Hạnh Sơn thu hoạch lúa xuân 2012, năng suất đạt gần 8 tấn/ha.

YBĐT - Từ một xã nghèo của huyện Văn Chấn (Yên Bái), vài năm trở lại đây xã Hạnh Sơn đã phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên đời sống nhân dân đã có nhiều khởi sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục