Tiến hành điều tra dân số và nhà ở trên phạm vi cả nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/3/2014 | 1:45:03 PM

Dân số Việt Nam sẽ đạt 91,3 triệu người vào năm 2015Việt Nam đứng thứ 7 trên thế giới về tốc độ già hóa dân số(HNMO) - Tổng cục Thống kê cho biết, ngày 1/4/2014 là thời điểm ngành thống kê cả nước triển khai Lễ ra quân Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2014.

Cùng với cả nước, TP Hà Nội cũng tiến hành cuộc Điều tra này nhằm cung cấp số liệu về quy mô dân số đến cấp huyện; Đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH thời kỳ 2011-2015; Xây dựng chính sách, lập kế hoạch dân số và nhà ở phục vụ lập Kế hoạch phát triển KT-XH thời kỳ 2016-2020. 

Thời gian điều tra trên địa bàn Hà Nội là 20 ngày, từ 1 đến 20/4/2014. Đối tượng điều tra bao gồm: nhân khẩu thực tế thường trú của hộ dân cư; các trường hợp chết của hộ dân cư; nhà ở của hộ dân cư trên các địa bàn. Chủ hộ (hoặc người am hiểu về các thành viên trong hộ khi chủ hộ đi vắng) là người cung cấp thông tin chính đối với các câu hỏi trong phiếu điều tra.

Được biết, đây là cuộc điều tra chọn mẫu quy mô lớn, toàn Thành phố sẽ có 2.207 địa bàn, với khoảng 66,2 ngàn hộ gia đình được điều tra. Dự kiến, Thành phố sẽ huy động khoảng 1.520 điều tra viên, tổ trưởng và giám sát viên là những cán nhân giầu kinh nghiệm, đã qua những đợt tập huấn để nắm bắt yêu cầu về nội dung cũng như biện pháp tác nhiệp...

(Thro HNMO)

Các tin khác
Lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự Yên Bình bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thi hành án.

YBĐT - Theo số liệu báo cáo năm 2013 của Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Yên Bình thì số việc có điều kiện thi hành tăng 15,8%, đồng nghĩa với số tiền có điều kiện thi hành cũng tăng tới trên 61% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, nhiều vụ việc khó thi hành trong các án hình sự về ma túy, cờ bạc ...

Ngày 30/3, nắng nóng đã lên đến 40 độ C ở Tương Dương và 39,1 độ C ở Con Cuông (Nghệ An). Dự báo, nắng nóng còn kéo dài hết ngày mai 1/4).

Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giở trái đất bằng hành động tắt đèn, bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Tối 29/3, trên khắp đất nước Việt Nam đã hưởng ứng sự kiện "Giờ trái đất 2014" trong vòng 1 giờ đồng hồ nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

YBĐT - Ngày 29/3, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị triển khai điều trị thay thế cai nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục