Tập huấn Giám sát chính sách y tế và Kỹ năng vận động tại Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/4/2014 | 2:43:38 PM

YBĐT - Vừa qua, Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (YENBAI CDSH) đã tổ chức lớp tập huấn "Giám sát chính sách y tế và Kỹ năng vận động" tại huyện Mù Cang Chải.

Gần 40 học viên là cán bộ UBND xã, MTTQ, hội nông dân, hội phụ nữ, trưởng thôn, bản, trưởng, phó các nhóm sở thích đại diện cho người dân  thuộc 2 xã Púng Luông và La Pán Tẩn  đã tham gia lớp tập huấn.

Thông qua các bài giảng và làm việc nhóm, thảo luận, học viên đã hiểu rõ thêm những chính sách y tế đang được triển khai tại địa phương, quy trình giám sát, kỹ năng vận động cộng đồng và vận động chính sách; ý nghĩa của việc giám sát chính sách có sự tham gia của cộng đồng giúp người dân thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm trong việc thực thi các chủ trương, chính sách, pháp luật về chăm sóc sức khỏe; đảm bảo các hoạt động y tế, chăm sóc sức khỏe phải được thực hiện đúng và đầy đủ, phù hợp với thực trạng của địa phương và kịp thời phát hiện những điểm còn hạn chế tồn tại, kiến nghị những biện pháp khắc phục một cách có hiệu quả.

Tại cuộc tập huấn (ảnh), các nhóm đã phát hiện ra những vấn đề còn tồn tại trong việc thực hiện một số chính sách y tế ở địa phương đồng thời lập kế hoạch giám sát, kế hoạch vận động người dân tham gia vào các hoạt động bảo vệ và chăm sóc sức khỏe như phòng chống bệnh dại, bệnh tiêu chảy, bệnh viêm phổi. Các học viên có thêm sự tự tin và tiếng nói tham gia vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng.

Được biết, Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe” được YENBAI CDSH chủ trì do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ với mục tiêu tổng thể nhằm nâng cao khả năng tiếp cận của người nghèo, dân tộc thiểu số ở huyện Mù Cang Chải tới các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong việc lập kế hoạch chăm sóc sức khỏe.

P.V

Các tin khác
Hình ảnh Nick đến Việt Nam lần nhất hồi tháng 5 năm ngoái.

Đó là thông tin được ban tổ chức chương trình Gala tỏa sáng nghị lực Việt công bố tại buổi họp báo giới thiệu về chương trình diễn ra tại Hà Nội sáng nay 2-4.

Trên con đường 13A năm xưa.

YBĐT - Những ngày này, chúng tôi về thăm quê hương cách mạng Thượng Bằng La và đi trên đèo Lũng Lô quanh co huyền thoại. Lũng Lô là huyền thoại về những đoàn quân ra mặt trận, những đoàn dân công hỏa tuyến băng núi vượt đèo cùng quân và dân ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Lãnh đạo huyện Lục Yên thăm quan vũ khí, khí tài phục vụ công tác huấn luyện.

YBĐT - Với phương châm “Cơ bản - Thiết thực - Vững chắc”, mùa huấn luyện năm 2014 của các lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn huyện Lục Yên tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện. Thông qua huấn luyện giúp cán bộ, chiến sỹ nâng cao hơn nữa nhận thức chính trị, làm chủ thiết bị, vũ khí, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững chắc.

Một ca thoát vị đĩa đệm được các y, bác sỹ Khoa Chấn thương - Chỉnh hình phẫu thuật thành công.

YBĐT - Được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Yên Bái từ tháng 9/2008, Đề án "Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh" (gọi tắt là Đề án 1816) đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, giải quyết nhiều ca bệnh nặng, giảm tỉ lệ bệnh nhân chuyển tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục