Chúc mừng đồng bào Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/4/2014 | 2:07:42 PM

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã có Thư chúc mừng gửi tới các vị sư sãi, acha, cùng toàn thể đồng bào dân tộc Khmer.

Thư viết: Năm nay, đồng bào dân tộc Khmer đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây trong niềm vui chung trước những thành tựu to lớn mà đất nước ta đã đạt được trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng; đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo, trong đó có đồng bào Khmer không ngừng được cải thiện.

Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao các vị sư sãi, acha cùng toàn thể đồng bào dân tộc Khmer ở các địa phương đã luôn tin tưởng và thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; các cuộc vận động chăm lo cho người nghèo và đồng bào bị thiên tai và cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đồng bào Khmer ở các tỉnh như Trà Vinh, Sóc Trăng đã tích cực áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật, giống cây, con mới chất lượng cao, tạo ra các mô hình hộ gia đình sản xuất thu nhập cao. Các sư sãi, acha Phật giáo Nam tông Khmer đã đóng góp tích cực vào hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, một thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam. Có thể khẳng định, đồng bào Khmer ở các địa phương đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự của các địa phương và cả nước.

Đón mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, tôi mong rằng các vị sư sãi, acha, cùng toàn thể đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để mỗi gia đình ngày một hạnh phúc hơn, đất nước giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

* TTXVN - Ngày 7-4, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ do ông Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo và lãnh đạo TP Cần Thơ cùng các sở, ngành, đoàn thể đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer ở Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước TP Cần Thơ, Học viện Phật giáo Nam tông Khmer và các chùa trên địa bàn.

* Cùng ngày, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ do ông Tô Minh Giới, Ủy viên chuyên trách Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã thăm, chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, tặng quà các gia đình chính sách và các chùa Mỹ Bồn (xã Thuận An, thị xã Bình Minh), chùa Cũ (xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn), chùa Hạnh Phúc Tăng và hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh (xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm) tỉnh Vĩnh Long.

Nhân dịp này, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, lãnh đạo các huyện, thị xã, chính quyền địa phương đã tặng nhiều phần quà cho quý sư sãi, Ban quản trị các chùa, một số hộ đồng bào dân tộc Khmer nghèo, gia đình chính sách người Khmer tiêu biểu trên địa bàn.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tặng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân Thành phố Thái Bình.

Tối 7/4, tại quảng trường 14/10, Ủy ban Nhân dân thành phố Thái Bình đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và Quyết định công nhận thành phố Thái Bình là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Thái Bình.

Văn Yên đã có 122 km đường giao thông được cứng hóa, nhựa hóa; trên 400 km đường giao thông đến thôn, bản ở 100% các xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn cấp A.

YBĐT - Nhiều năm qua, mạng lưới giao thông của huyện Văn Yên (Yên Bái) đã được quan tâm đầu tư và cải thiện đáng kể. 100% các địa phương đều đã có đường ô tô đến tận trung tâm, nhiều con đường đất đá lầy lội, trơn trượt vào mùa mưa đã được thay thế bằng đường bê tông sạch, đẹp.

Hành hương về đất Tổ. Ảnh: Trần Văn Quang

YBĐT - Sau khi được UNESCO vinh danh “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, việc tổ chức trang trọng, thành kính giỗ Tổ Hùng Vương - lễ hội Đền Hùng lại càng có một ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục truyền thống đạo lý dân tộc “Uống nước nhớ nguồn” và lòng tự hào về dòng giống Tiên Rồng.

Ảnh minh họa

Để nâng cao hiệu quả hoạt động bền vững các công trình cấp nước tập trung nông thôn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Chỉ thị về việc tăng cường quản lý, vận hành khai thác công trình cấp nước tập trung nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục