Cảm Nhân sẵn sàng tâm thế đợi ngày thi

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2014 | 9:06:00 AM

YBĐT - Thầy giáo Ma Quang Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT Cảm Nhân huyện Yên Bình (Yên Bái) cho biết: "Đến nay, nhà trường lên dây cót tinh thần cho học sinh để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013- 2014".

Giờ ôn tập Toán của học sinh nhà trường.
Giờ ôn tập Toán của học sinh nhà trường.

Năm học này, Trường THPT Cảm Nhân có 196 học sinh khối 12. Để duy trì tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp cao như những năm trước, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, các giáo viên sớm triển khai kế hoạch, chương trình, giáo án ôn tập phù hợp yêu cầu với từng nhóm đối tượng học sinh, trong đó, việc ôn thi tốt nghiệp THPT phải đảm bảo thời gian, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục bậc học THPT.

Học sinh của Trường THPT Cảm Nhân chủ yếu là con em dân tộc thiểu số của 8 xã vùng thượng huyện; đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, một số gia đình chưa quan tâm đúng mức đến việc học của con em mình. Vì vậy, bước vào đầu năm học, nhà trường đã tổ chức hội nghị phụ huynh để thông báo về những kế hoạch và công tác ôn thi tốt nghiệp cho các bậc phụ huynh biết. Sau khai giảng năm học, nhà trường đã bắt tay vào tổ chức ôn thi 3 môn học có tính chất trọng tâm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Đến tháng 10/2013, nhà trường tiếp tục tổ chức ôn tập các môn: Sinh, Lý, Địa, Hóa, Sử. Nhất là khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố thi tốt nghiệp THPT năm nay được rút xuống còn 4 môn, trong đó có 2 môn bắt buộc (Toán và Ngữ Văn) và 2 môn tự chọn, nhà trường tiếp tục ôn tập các môn thi bắt buộc và tổ chức cho học sinh đăng ký ôn tập các môn tự chọn. Qua đăng ký, hầu hết học sinh đăng ký thi 2 môn tự chọn là Sinh học và Địa lý nên công tác tổ chức ôn tập của nhà trường cũng không gặp nhiều khó khăn.

Để nâng cao chất lượng ôn thi, Ban giám hiệu nhà trường đã phân công nhiệm vụ cho các tổ chuyên môn, các giáo viên có kinh nghiệm và chuyên môn vững vàng chủ động xây dựng tốt kế hoạch, nội dung ôn tập, chú ý đến các nội dung kiến thức của chương trình đã được điều chỉnh giảm tải theo Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Các tổ chuyên môn, giáo viên bám sát chương trình ôn tập tổ chức ôn tập cho học sinh theo từng chủ đề, theo các nhóm đối tượng học sinh, trong đó quan tâm rèn luyện cho các em học sinh có học lực trung bình. Ngoài ra, để việc giúp học sinh hệ thống lại kiến thức cơ bản, các giáo viên dành thời gian rèn luyện kỹ năng, hướng dẫn học sinh hiểu cách phân tích đề thi, trình bày bài thi, cách phân bố thời gian hợp lý để giải quyết đề thi so với thời gian quy định cho mỗi môn thi, nhất là các môn thi trắc nghiệm.

Cô giáo Đồng Thị Ngự - giáo viên môn Sinh khối 12 cho biết: "Khi biết nhiều học sinh (185 em - P.V) chọn môn Sinh là môn thi tự chọn, mình rất vui nhưng cũng đầy áp lực. Vì vậy, trong quá trình học và ôn tập cho học sinh, mình đã hệ thống lại kiến thức cơ bản, tập cách tư duy và đưa ra những cách giải ngắn ngọn, dễ hiểu cho học sinh. Đến nay, 100% học sinh đã sẵn sàng cho môn thi này".

Còn em Phan Linh Chi - học sinh lớp 12A1 cũng bày tỏ: "Cũng như nhiều bạn khác, bước vào kỳ thi năm nay, em rất lo lắng, tuy nhiên, được sự chuẩn bị kỹ lưỡng của nhà trường, sự động viên của gia đình, đến nay em đã tự tin để bước vào kỳ thi tốt nghiệp rồi".

Với thành tích nhiều năm liền tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT cao (năm học 2011-2012 đạt 100%, năm 2012- 2013 đạt 92,6%) và tỷ lệ thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm sau cao hơn năm trước, tin rằng, mùa thi năm nay, với sự chuẩn bị tích cực của nhà trường cũng như sự nỗ lực của các thầy cô giáo và các em học sinh, Trường THPT Cảm Nhân sẽ đạt kết quả cao nhất.

 P.V

Các tin khác

YBĐT - Nhằm tăng cường hơn nữa việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) trong sử dụng các nguồn lực Nhà nước, khắc phục những hạn chế, yếu kém, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ngăn chặn và đẩy lùi lãng phí, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực, bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch số 37/KH-UBND về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2014.

Tiêm vắcxin phòng sởi cho trẻ.

Hiện nay, dịch sởi đã xuất hiện tại 59 tỉnh, thành phố với 25 trường hợp tử vong khiến các bậc phụ huynh và cộng đồng băn khoăn, lo lắng.

Hình ảnh đoàn xe thồ phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2014), đêm nhạc "Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên" diễn ra ngày 26-4 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội là một điểm nhấn.

Các thí sinh nằm trong diện tuyển thẳng, xét tuyển thẳng cần nộp hồ sơ về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 20-6-2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục