Nhật hỗ trợ Việt Nam mua chương trình giáo dục chất lượng cao

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/4/2014 | 9:16:55 AM

Chiều 11/4, tại thủ đô Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết Công hàm trao đổi “Dự án nâng cấp chương trình truyền hình cho Đài truyền hình Việt Nam” giữa ông Fukada Hiroshi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam.

Dự án này nằm trong trong khuôn khổ Viện trợ Văn hóa không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản với kim ngạch viện trợ là 49 triệu 400 nghìn Yên Nhật.

Đài truyền hình Việt Nam là Đài truyền hình Quốc gia có quy mô lớn nhất Việt Nam, phát sóng 24/24h trên cả nước, trung bình một ngày Đài phát sóng trên 100 giờ các chương trình truyền hình. Tuy nhiên do năng lực sản xuất chương trình truyền hình còn bị hạn chế nên các chương trình giáo dục và phim tài liệu vẫn phụ thuộc nhiều vào các chương trình của nước ngoài.
 
Dự án viện trợ lần này sẽ hỗ trợ cho Đài truyền hình Việt Nam nguồn kinh phí để mua các chương trình truyền hình có chất lượng cao về giáo dục và phim tài liệu của Nhật Bản. Với dự án lần này, người dân Việt Nam sẽ được chia sẻ nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức của Nhật Bản, hỗ trợ công tác giáo dục con người ở nhiều lứa tuổi khác nhau, đồng thời tăng cường sự hiểu biết về Nhật Bản và nuôi dưỡng tình cảm tốt đẹp với Nhật Bản.
 
Phát biểu tại lễ ký, Đại sứ Fukada nêu rõ: “Tôi rất mong Đài truyền hình Việt Nam sẽ sử dụng có hiệu quả nhất các chương trình có chất lượng cao của Nhật Bản nâng cao chất lượng cuộc sống và hiểu biết cho người dân Việt Nam”.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Các đại biểu dự Hội nghị

Sáng 11/4, Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Phòng chống khủng bố năm 2013. Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Hội CTĐ thành phố phối hợp với lực lượng cứu hộ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cứu trợ người dân xã Nam Cường trong trận lũ lịch sử tháng 8/2008.

YBĐT - Là tổ chức xã hội đặc thù, nằm trong hệ thống tổ chức của Hội CTĐ Việt Nam và Hội CTĐ tỉnh Yên Bái, là thành viên của Mặt trận Tổ quốc, Hội CTĐ thành phố Yên Bái vinh dự được song hành, trưởng thành và lớn mạnh cùng địa phương.

Nữ sinh trường THPT Bãi Cháy và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tại TP Hạ Long, Quảng Ninh đánh nhau ngày 1.4 và tung lên mạng vừa qua.

Sáng nay 11.4, nhiều Clip học sinh đánh nhau đã được mang đến trình bày tại hội thảo về “Công tác giáo dục đạo dức lối sống cho học sinh, sinh viên (HSSV)” do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức.

Ngày 10-4, Bộ GD-ĐT công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) thi tốt nghiệp THPT trung ương năm 2014. BCĐ thi gồm 20 thành viên do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển làm Trưởng ban.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục