Tuổi trẻ ngành thuế Yên Bái xung kích, sáng tạo

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2014 | 9:26:17 AM

YBĐT - Tuổi trẻ Văn phòng Cục Thuế Yên Bái được biết đến với các hoạt động vì cộng đồng, trong công tác tại các cơ quan, đơn vị, họ cũng là những người xung kích trong lao động sáng tạo với nhiều mô hình hiệu quả và có tính ứng dụng cao.

Đoàn viên thanh niên ngành thuế tham gia Hội thi tiếng hát công chức năm 2014.
Đoàn viên thanh niên ngành thuế tham gia Hội thi tiếng hát công chức năm 2014.

Đoàn viên thanh niên Văn phòng Cục Thuế có 36 đồng chí, trong đó có 20 nam và 16 nữ, lực lượng đoàn viên hiện nay chiếm 30% tổng số cán bộ tại Văn phòng. Trong thời gian qua, phong trào xung kích trong lao động sáng tạo đã được các đoàn viên Chi đoàn tích cực tham gia và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Với đặc thù là cán bộ công chức trong cơ quan hành chính, các đoàn viên đã tập trung phấn đấu học tập nâng cao trình độ, phát huy sức trẻ sáng tạo, năng động trong công việc và các hoạt động phong trào, tạo được sự tin tưởng của cấp ủy và lãnh đạo cơ quan. 

Phát huy tinh thần đó, Chi đoàn đẩy mạnh nội dung đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ. Kết quả năm 2013 đã có nhiều đoàn viên trẻ được tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn và kiểm tra việc sử dụng các ứng dụng mới.

Bên cạnh đó, Chi đoàn còn khuyến khích đoàn viên thanh niên đề xuất ý tưởng, sáng kiến trong quá trình xử lý công việc, sáng tạo trong xây dựng văn minh công sở, tình nguyện làm thêm giờ, tư vấn, hướng dẫn người nộp thuế giải quyết các thủ tục hành chính…

Ngoài ra, Chi đoàn còn triển khai mạnh mẽ Chiến lược cải cách và hiện đại hoá ngành thuế giai đoạn 2010-2015, theo đó đã phối kết hợp với các tổ chức, đoàn thể trong cơ quan từng bước tuyên truyền tới các doanh nghiệp hình thức kê khai thuế qua mạng Internet, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện việc gửi các tờ khai thuế qua mạng, nhận dữ liệu về các ứng dụng quản lý của ngành, triển khai thành công ứng dụng quản lý thuế phi nông nghiệp.

Đoàn viên Chi đoàn đã thể hiện rõ vai trò và sức trẻ trong lĩnh vực thông tin và công nghệ thông tin, qua đó 100% đoàn viên trong Chi đoàn sử dụng thành thạo máy vi tính, khai thác tốt dữ liệu trên máy, đặc biệt trong hội thi kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyên môn được tổ chức năm 2013 đã có 2 đoàn viên Chi đoàn đạt giải nhất.

Anh Nguyễn Xuân Cường - Bí thư Chi đoàn Văn phòng Cục Thuế cho biết: “Trong năm các đoàn viên trẻ đã tích cực tham gia vào hầu hết các mảng công việc quan trọng của ngành như: dự toán, thanh tra, kiểm tra, kê khai, thu nhập cá nhân, quản lý nợ, tin học, tuyên truyền... Từng đoàn viên với nhiệm vụ được phân công đã xung kích lao động sáng tạo trong công việc, tham gia các đoàn hướng dẫn nghiệp vụ cho các chi cục, chuẩn hóa dữ liệu… được lãnh đạo Cục tin tưởng và đánh giá cao. Trong số 73 sáng kiến được hội đồng Cục Thuế công nhận có 17 sáng kiến có sự tham gia của đoàn viên Chi đoàn”.

Có thể nói, lực lượng đoàn viên thanh niên Chi đoàn Chi cục Thuế thời gian qua là lực lượng chủ lực trong công tác tuyên truyền các chính sách mới về thuế, nghĩa vụ thu nộp thuế cho nhân dân, để người dân hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc đóng thuế góp phần xây dựng quê hương, phát triển đất nước…

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn còn là lực lượng xung kích trong các hoạt động vì cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới như ủng hộ đồng bào lũ lụt, đền ơn đáp nghĩa, tham gia quỹ khuyến học, thực hiện triển khai cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” gia đoạn 2013- 2014, tham gia chiến dịch tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới tại xã Minh An, huyện Văn Chấn.

Quang Thiều

Các tin khác
Sau 4 tháng bùng phát dịch sởi Bộ Y tế mới tập huấn điều trị.

Hôm nay (22/4), Bộ Y tế mới tổ chức tập huấn cho BV các tuyến về điều trị sởi. Như vậy dịch sởi đã diễn ra 4 tháng nhưng đến giờ công tác tập huấn cách điều trị mới được Bộ này triển khai trên diện rộng.

Lãnh đạo Chi cục Thống kê Trạm Tấu hướng dẫn điều tra viên vào phiếu điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2014.

YBĐT - Cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước, bắt đầu từ ngày 1/4/2014, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ. Đây là một cuộc điều tra chọn mẫu lớn nhất, để đạt chất lượng với độ chính xác cao và hoàn thành đúng kế hoạch, huyện đã có những cách làm tích cực phù hợp với điều kiện đặc thù của vùng cao.

Chính quyền xã Đông An (Văn Yên) huy động lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ năm 2013. (Ảnh: Đức Toàn)

YBĐT - Năm 2013, huyện Văn Yên là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất do mưa bão. Chủ động phòng tránh và giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bão lũ gây ra, ngay trước mùa mưa bão năm nay, huyện đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Công an xã Yên Hưng kiểm tra giấy tờ người điều khiển phương tiện mô tô, xe máy  trên địa bàn.

YBĐT - Cùng với tập trung phát triển kinh tế - xã hội, công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) luôn được Đảng ủy, chính quyền xã Yên Hưng, huyện Văn Yên (Yên Bái) đặc biệt quan tâm, bằng việc đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, giải quyết vụ việc liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở, góp phần ổn định địa bàn, người dân yên tâm lao động sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục