Nhập hộ khẩu nội đô phải có hai năm tạm trú

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2014 | 1:52:12 PM

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú. Theo đó, công dân đang tạm trú nếu có đủ 3 điều kiện thì được đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc trung ương.

Hướng dẫn người dân các quy định về hộ khẩu.
Hướng dẫn người dân các quy định về hộ khẩu.

Ba điều kiện gồm: Có chỗ ở hợp pháp tại thành phố trực thuộc trung ương. Chỗ ở hợp pháp có thể thuộc quyền sở hữu, sử dụng của công dân hoặc được cơ quan, tổ chức, cá nhân cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ theo quy định của pháp luật.

Có thời gian tạm trú liên tục tại thành phố trực thuộc trung ương từ một năm trở lên đối với trường hợp đăng ký thường trú vào huyện, thị xã thuộc thành phố trực thuộc trung ương; từ hai năm trở lên đối với trường hợp đăng ký thường trú vào quận thuộc thành phố trực thuộc trung ương.

Trường hợp tạm trú liên tục tại nhiều chỗ ở khác nhau thì thời gian tạm trú liên tục được tính bằng tổng thời gian tạm trú tại các chỗ ở đó.

(Theo TPO)

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên ngành thuế tham gia Hội thi tiếng hát công chức năm 2014.

YBĐT - Tuổi trẻ Văn phòng Cục Thuế Yên Bái được biết đến với các hoạt động vì cộng đồng, trong công tác tại các cơ quan, đơn vị, họ cũng là những người xung kích trong lao động sáng tạo với nhiều mô hình hiệu quả và có tính ứng dụng cao.

Sau 4 tháng bùng phát dịch sởi Bộ Y tế mới tập huấn điều trị.

Hôm nay (22/4), Bộ Y tế mới tổ chức tập huấn cho BV các tuyến về điều trị sởi. Như vậy dịch sởi đã diễn ra 4 tháng nhưng đến giờ công tác tập huấn cách điều trị mới được Bộ này triển khai trên diện rộng.

Lãnh đạo Chi cục Thống kê Trạm Tấu hướng dẫn điều tra viên vào phiếu điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2014.

YBĐT - Cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước, bắt đầu từ ngày 1/4/2014, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ. Đây là một cuộc điều tra chọn mẫu lớn nhất, để đạt chất lượng với độ chính xác cao và hoàn thành đúng kế hoạch, huyện đã có những cách làm tích cực phù hợp với điều kiện đặc thù của vùng cao.

Chính quyền xã Đông An (Văn Yên) huy động lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ năm 2013. (Ảnh: Đức Toàn)

YBĐT - Năm 2013, huyện Văn Yên là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất do mưa bão. Chủ động phòng tránh và giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bão lũ gây ra, ngay trước mùa mưa bão năm nay, huyện đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục