Gặp những chiến sỹ Điện Biên tiêu biểu tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/5/2014 | 7:40:17 AM

YBĐT - Nắm giữ vị trí cửa ngõ phía Tây Bắc của Tổ quốc, ngoài đóng góp sức người sức của tham gia mở đường, tiếp vận quân lương, quân trang cho chiến trường Điện Biên Phủ, tỉnh Yên Bái có 499 CCB trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Sự kiện kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được Đảng, Nhà nước tổ chức trọng thể tại Điện Biên, tỉnh Yên Bái vinh dự có 2 đại biểu đại diện cho các CCB của tỉnh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ được về thăm chiến trường xưa tại Điện Biên. Đặc biệt, có một đại biểu chiến sỹ Điện Biên vinh dự được tham dự buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện CCB, cựu TNXP tham gia kháng chiến chống Pháp tại Thủ đô Hà Nội.

Ông Cáp cùng vợ ngắm lại những thành tích trong chiến đấu.

Vũ Ngọc Cáp, tổ 27, phường Yên Thịnh, TP Yên Bái là lính pháo binh  thuộc đơn vị C1 A1 B3 E220 Pháo binh, nay đã bước sang tuổi 82. Ông vinh dự là một trong hai đại biểu tiêu biểu, vinh dự đại diện cho gần 500 cựu chiến binh của tỉnh Yên Bái trực tiếp tham gia chiến đấu trên chiến trường Điện Biên phủ được tham gia chương trình thăm lại chiến trường xưa dịp Đảng, Nhà nước ta long trọng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên.

Ông Đích thổi cho người bạn đời của mình nghe những bài hát chiến trường bắng chiếc kèn ác-mô-ni-ca, kỷ vật một đời chinh chiến.

Ông Vũ Văn Đích ở thôn 5, xã Giới Phiên, TP Yên Bái là Tiểu đội Phó đơn vị C8 D10 E102 ngày nào vẫn còn rất minh mẫn. Là đại biểu tiêu biểu của tỉnh được tham gia hành trình thăm lại chiến trường xưa, trong ngôi nhà nhỏ ấm tình bạn già, ông say sưa thổi cho người bạn đời của mình nghe bài hát Vì nhân dân quên mình bằng chiếc kèn ác-mô-ni-ca, kỷ vật một đời chinh chiến ông vẫn nâng niu cất giữa.

Ông Chính tự hào về những chiến công một thời.

Trung tá Đỗ Hữu Chính ở tổ 24, phường Nguyễn Thái Học là Phân đội Trưởng phụ trách Phân đội Hữu tuyến của Đại đội thông tin liên lạc Tiểu đoàn 910, Trung đoàn 148 tròn 83 tuổi đời, 61 năm tuổi Đảng. Ông là đại biểu duy nhất của tỉnh Yên Bái vinh dự được tham dự buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia kháng chiến chống Pháp tại thủ đô Hà Nội. Trong rất nhiều thành tích, ông Chính tự hào nhất là 9 huân - huy chương mà Đảng, Nhà nước ta và nước bạn Lào trao tặng.

Minh Thúy – Thanh Tân

Các tin khác

YBĐT - Hiện nay, huyện Lục Yên (Yên Bái) có tổng số hơn 140 công đoàn cơ sở, trong năm, LĐLĐ huyện đã tổ chức vận động CNVC lao động tham gia ủng hộ nhiều loại quỹ ủng hộ công nhân lao động nghèo, thăm hỏi động viên kịp thời trên 770 lượt đoàn viên khó khăn với tổng trị giá tiền trên 91 triệu đồng...

YBĐT - Ban chỉ đạo các kỳ thi của huyện Mù Cang Chải vừa triển khai công tác xét thi tốt nghiệp và tuyển sinh năm 2014. Theo đó, giao nhiệm vụ cho hiệu trưởng các trường đặt địa điểm thi chủ động liên hệ với các đơn vị thi ghép để bàn bạc các công việc chuẩn bị cho kỳ thi như: Cơ sở vật chất, kinh phí, tổ chức cho thí sinh học tập quy chế thi, các điều kiện đảm bảo khác.

Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp nhận và trao 1.000 cặp phao của Quỹ Bảo trợ trẻ em Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho học sinh con em cán bộ, công nhân lao động khó khăn vùng sông nước.
(Ảnh: Thanh Xuân)

YBĐT - Để Tháng Công nhân tạo được sức lan tỏa trong xã hội và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động, tạo không khí thi đua sôi nổi trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Nhiều lao động Yên Bái đang làm việc tại Công ty TNHH May Đức Giang (Hà Nội) với thu nhập ổn định.
(Ảnh: M.T)

YBĐT - Là đơn vị trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, thời gian qua, Trung tâm Giới thiệu việc làm (GTVL) đã trở thành một trong những “kênh” hiệu quả trong công tác bảo hiểm thất nghiệp cũng như việc tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động. Bằng việc triển khai linh hoạt công tác này, Trung tâm đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn tỉnh, có thu nhập ổn định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục