Gần 400 gia đình ở Bắc Cạn bị lũ quét, sạt lở đe dọa

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/5/2014 | 1:56:35 PM

Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Cạn Hà Kim Oanh cho biết: Trên địa bàn tỉnh hiện nay có 382 hộ với 1.704 người đang cư trú gần sông, suối, nơi có nguy cơ bị lũ quét, sạt lở đất đe dọa tính mạng, tài sản.

Trên địa bàn thị xã Bắc Cạn có 104 hộ bị sạt lở đất đe dọa tính mạng và tài sản.
Trên địa bàn thị xã Bắc Cạn có 104 hộ bị sạt lở đất đe dọa tính mạng và tài sản.

Theo thống kê sơ bộ, số hộ nêu trên đang cư trú tại 65 điểm có nguy cơ bị lũ quét, sạt lở đất, trong đó nhiều nhất là tại huyện Chợ Mới có 16 điểm với 71 hộ, huyện Ba Bể có 15 điểm với 56 hộ.

Việc di dời các hộ ra khỏi vùng đang có nguy cơ sạt lở, lũ quét là cần thiết để ổn định đời sống lâu dài. Tuy nhiên, việc này không thể thực hiện được, vì cần khoản kinh phí rất lớn, nguồn ngân sách của địa phương lại rất eo hẹp. Mặt khác, di dời chỗ ở, nhưng vẫn phải gần nơi canh tác vì quỹ đất không có.

Giải pháp duy nhất mà tỉnh chỉ đạo là chính quyền các xã vận động nhân dân di dời tạm thời đến tránh trú tại các nhà họp thôn, trường học, nhà dân khi xuất hiện mưa lớn, có nguy cơ lũ quét và sạt lở đe dọa.

Mùa mưa lũ năm 2013, tỉnh Bắc Cạn có năm người chết, 19 nhà bị sập đổ, lũ cuốn trôi; 427 nhà bị sạt lở đe dọa, trong đó phải di dời khẩn cấp 20 nhà.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

YBĐT - Trở lại Cao Phạ huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) - nơi thành lập Đội du kích Cao Phạ thời chống Pháp, những ngày này, từ cửa ngõ bản Lìm Thái, Tà Chơ đến các bản Trống Tông Khúa, Sẻ Sán, Lìm Mông, Nả Đở, Kháo Nhà, Ngầy Thầu... sôi nổi không khí thi đua lao động, sản xuất hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Các đại biểu dự Hội thảo gặp gỡ, ôn lại những ký ức không phai về Chiến thắng Điện Biên Phủ.

YBĐT - Hòa trong không khí tưng bừng cùng cả nước hướng về kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2014), những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đang nô nức tổ chức các hoạt động hướng về ngày kỷ niệm mà điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động đó chính là cuộc Hội thảo tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biện Phủ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với các ngành chức năng tổ chức.

Các đơn vị xung kích tấn công sân bay Mường Thanh.

Ngày 4/5, Hội thảo “Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và quan hệ Việt Nam-Trung Quốc” do Viện Khoa học Xã hội Quảng Tây và Viện nghiên cứu Đông Nam Á Quảng Tây tổ chức đã diễn ra tại thành phố Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.

Công tác tiêm vét vaccine sởi vẫn đang tiếp tục triển khai.

Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tính từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận gần 4.000 trường hợp mắc sởi xác định. Đến thời điểm này, có 26 tỉnh, thành phố không ghi nhận trường hợp nghi sởi mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục