Tường thuật trực tiếp Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/5/2014 | 8:00:58 AM

Chương trình diễn ra liên tục từ 5h-14h ngày 7/5 trên Hệ Thời sự- Chính trị- Tổng hợp (VOV1).

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014), Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện Chương trình phát thanh đặc biệt “Dấu son lịch sử lừng lẫy năm châu”.

Chương trình gồm 5 phần với các chủ đề: “Huyền thoại mùa ban nở”; “Những quyết định lịch sử”; “Tường thuật trực tiếp lễ mít tinh cấp nhà nước kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên”; “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh thời đại Hồ Chí Minh” và “Những bài học từ chiến thắng Điện Biên Phủ và khát vọng về những Điện Biên Phủ trong thời kỳ mới”.

Thông qua các phóng sự, bài hát đan xen; những câu chuyện đời thường xúc động và có tính huyền thoại cách đây 60 năm cùng những phân tích của các khách mời, Chương trình sẽ làm sống lại ký ức hào hùng, những dấu ấn quan trọng nhất trong chiến dịch Điện Biên Phủ, để thính giả hiểu rõ hơn về “cột mốc lịch sử bằng vàng” này của dân tộc, khẳng định tinh thần đại đoàn kết dân tộc, sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế và sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp; củng cố niềm tin, lòng tự hào tự tôn dân tộc của các tầng lớp nhân dân, khơi gợi phát huy tinh thần Điện Biên Phủ, dám nghĩ dám làm, năng động sáng tạo, để cùng lập nên những Điện Biên Phủ trong thời kỳ mới; phân tích một số bài học rút ra từ chiến dịch Điện Biên Phủ soi rọi vào những vấn đề thời sự trong đời sống chính trị, kinh tế xã hội hiện nay,đồng thời góp phần tạo động lực để Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung phát triển nhanh và bền vững.

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Để tri ân công lao của CCB tham gia chiến đấu trong kháng chiến chống thực dân Pháp và tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, mới đây, đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm, tặng quà các CCB tại huyện Văn Chấn và thị xã nghĩa Lộ.

Đồng chí Hoàng Đức Quế - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái  tặng hoa cho Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Văn Chấn

YBĐT - Nhân dịp Lễ Phật đản năm 2014, (phật lịch 2558), trong 2 ngày (6 và 7/5), đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Hoàng Đức Quế - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trường đoàn đã đến thăm, tặng quà cho giáo hội Phật giáo các địa phương và đại diện phật tử tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

YBĐT - Theo Chi cục Thi hành án (THA) dân sự huyện Văn Yên (Yên Bái), hàng năm, án thụ lý mới trên địa bàn huyện chuyển sang đơn vị lên tới 400 đến 500 việc. Đây là khối lượng công việc rất lớn đối với một cơ quan thực thi pháp luật ở cơ sở. Nhiều vụ việc, các chấp hành viên phải đi 50 đến 60 km tìm đến đương sự để giải quyết.

Cả nước đã ghi nhận 17.410 trường hợp mắc tay chân miệng tại hầu hết các tỉnh trên cả nước

5 đoàn kiểm tra sẽ bắt đầu làm việc từ tuần này, đặc biệt tại các tỉnh, thành có số mắc tay chân miệng cao như TPHCM tăng 28,9%, Bà Rịa-Vũng Tàu tăng 34,4%, Cà Mau tăng 15,5%, Kon Tum tăng 69,7%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục