Hưởng ứng tháng công nhân 2014

Thiết thực, hiệu quả, lan tỏa

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/5/2014 | 9:21:26 AM

YBĐT - Tháng 5 - Tháng công nhân và gắn liền với các sự kiện trọng đại của đất nước và kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, những người công nhân ở Văn Chấn đang ra sức hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành các phần việc đã đăng ký làm theo Bác.

Công nhân Công ty TNHH Nghĩa Văn khơi thông dòng chảy, đảm bảo nước tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.
(Ảnh: Đoàn Hà)
Công nhân Công ty TNHH Nghĩa Văn khơi thông dòng chảy, đảm bảo nước tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp. (Ảnh: Đoàn Hà)

Đã hơn 14 năm qua, bất luận trong hoàn cảnh thời tiết như thế nào, anh Đặng Viết Luận cùng những người công nhân thuộc Ban Quản lý Nước sạch và Vệ sinh môi trường vẫn luôn miệt mài với công việc quét dọn, thu gom rác thải trong khu vực trung tâm huyện lỵ Văn Chấn. Đưa tay gạt những giọt mồ hôi lăn dài trên trán, anh Luận tâm sự: “Khó khăn, nhọc nhằn là thế nhưng chúng tôi vẫn động viên nhau phải cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ. Mọi người trong tổ, đội luôn tự hào đã góp công sức nhỏ bé của mình để tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho nhân dân”.

Thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, 32 công nhân thuộc Ban Quản lý Nước sạch và Vệ sinh môi trường huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng phục vụ, đảm nhận nhiệm vụ, chủ động bám sát địa bàn phụ trách, không để tình trạng mất nước, mất ánh sáng và mất mỹ quan đường phố.

Đồng chí Hà Văn Bốn - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Quản lý cho hay: “Việc học và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm, thái độ làm việc của công nhân trong đơn vị. Chất lượng công việc đã được nâng lên, 100% công nhân đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp Ban phát huy hiệu quả các phong trào thi đua”.

 Những năm qua, trên 3.000 công nhân trong các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Văn Chấn đã được quán triệt, triển khai đầy đủ nội dung các chuyên đề về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Họ đã nhận thức sâu sắc hơn về việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện. Tác phong, lề lối làm việc của người lao động đã có chuyển biến đáng kể, khắc phục được những yếu kém trong lao động, sản xuất.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đã xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân điển hình với nhiều cách làm hay, sáng tạo, đem lại lợi ích thiết thực, có sức lan tỏa trong xã hội được biểu dương, khen thưởng.

Tiêu biểu như Công ty TNHH Nghĩa Văn, Công ty cổ phần Chè Trần Phú, Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh. Tiếp tục thực hiện chuyên đề năm 2014, mỗi công nhân đã đăng ký phần việc làm theo Bác gắn với nhiệm vụ cụ thể tại tổ đội, đơn vị công tác.

Anh Hà Đức Chính - công nhân Thủy điện Nậm Tăng thuộc Công ty TNHH Nghĩa Văn cho biết: “Năm nay, tôi đã đăng ký nội dung “Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc trực, quản lý và vận hành máy móc”. Bởi tinh thần trách nhiệm đối với công nhân trực máy thủy điện là rất quan trọng, chỉ cần lơ là, thiếu quan sát sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Khi thực hiện nội dung đăng ký sẽ nhắc nhở tôi luôn cẩn trọng, nghiêm túc và trách nhiệm để phát huy tối đa hiệu quả sản xuất”.   

Thực tế cho thấy, những năm qua, thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp triển khai khá nghiêm túc, nhất là việc chấp hành nội quy, quy chế, giờ giấc trong các đơn vị, doanh nghiệp đã có sự chuyển biến rõ rệt. Không còn tình trạng đi sớm, về muộn, mỗi công nhân lao động đã phát huy tinh thần, thái độ làm việc theo phương châm “làm hết việc chứ không vì làm hết giờ”.

Nhiều phong trào thi đua sôi nổi đã được triển khai và nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng trong quá trình lao động, sản xuất. Do đó, chất lượng công việc nâng cao, doanh thu của các đơn vị, doanh nghiệp đã tăng mạnh. Chỉ tính riêng 4 tháng của năm nay, tổng số thu thuế ngoài quốc doanh của Văn Chấn đạt trên 12 tỷ đồng, chiếm gần 56% tổng số thu ngân sách của toàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Văn Chấn khẳng định: “Việc học tập và làm theo tấm gương của Bác trong các đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần động viên công nhân lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, bước đầu tạo được sự đồng thuận, có tác động tích cực, đưa việc học và làm theo Bác trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động. Qua đó tích cực xây dựng giai cấp công nhân Văn Chấn ngày càng phát triển về chất, có bản lĩnh chính trị, kỷ luật lao động và hiểu biết về pháp luật lao động”.

Ngọc Thúy

Các tin khác
Hội nghị tổng kết 20 năm các trường ĐH, CĐ ngoài công lập.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý chủ trương thành lập Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập Việt Nam.

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa thông báo, thực hiện lịch công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) hệ chính quy năm 2014, kế hoạch bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2014 sẽ diễn ra vào tuần sau.

YBĐT - Ngày 7/5, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Tỉnh đoàn tổ chức buổi Gặp mặt truyền thống cựu TNXP tỉnh Yên Bái nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

YBĐT - Ngày 7/5, tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, Đoàn thanh niên Tổng công ty Viễn thông Viettel phối hợp với UBND xã Đại Lịch tổ chức lễ khánh thành trùng tu, sửa chữa, tôn tạo và nâng cấp nhà lưu niệm anh hùng liệt sỹ Hoàng Văn Thọ (ảnh).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục