Đoàn kết để đổi mới và phát triển

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/5/2014 | 3:21:46 PM

YBĐT - Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2013, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên (Yên Bái) đã khắc phục sửa chữa những việc cần làm ngay được chỉ ra trong quá trình kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đạt nhiều kết quả tích cực.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đông An (Văn Yên) ra quân canh tác sắn bền vững trên đất dốc.
Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đông An (Văn Yên) ra quân canh tác sắn bền vững trên đất dốc.

Cụ thể như công tác rà soát, quy hoạch cán bộ; công tác cấp phát thẻ bảo hiểm y tế chồng chéo; việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán nguồn hỗ trợ thủy lợi phí và việc quản lý Nhà nước về đất đai… góp phần ổn định cuộc sống và nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo nhân dân các dân tộc trong huyện.

Minh chứng rõ nét cho sự đoàn kết, thống nhất, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện là việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2014; củng cố, xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện; gieo cấy hoàn thành trên 2.750ha lúa nước; trồng mới trên 1.700ha rừng; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt trên 211,6 tỷ đồng; giá trị thực hiện xây dựng cơ bản trên địa bàn đạt gần 195 tỷ đồng.

Trong đó, đã triển khai thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về xây dựng cơ bản; đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đối với các công trình chuyển tiếp; hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ thiết kế kỹ thuật đối với các công trình đã được phê duyệt để tiến hành khởi công đúng theo quy định; tích cực triển khai thực hiện Đề án phát triển giao thông nông thôn đến trung tâm thôn, bản của 27/27 xã, thị trấn trong huyện giai đoạn 2011 -2015.

Mặt khác, huyện cũng không ngừng đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên địa bàn, nâng cao chất lượng và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức từ huyện đến cơ sở; phát huy dân chủ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố vững chắc về quốc phòng - an ninh, tạo môi trường xã hội ổn định, lành mạnh cho phát triển kinh tế.

Đến nay, cơ cấu kinh tế của Văn Yên được chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng cơ bản và dịch vụ, thương mại, giảm tỷ trọng nông - lâm nghiệp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt nhanh và bền vững; các vùng đồi trọc đã và đang dần được phủ xanh bằng những loại cây công nghiệp, lâm nghiệp; hình thành những vùng thâm canh, chuyên canh theo đặc điểm và điều kiện tự nhiên của từng vùng; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh tăng vụ, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi ngày càng đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Điển hình như vùng sắn cao sản, vùng lúa chất lượng cao, vùng quế hàng hóa và các vùng chăn nuôi gia súc theo hướng bán công nghiệp... Huyện Văn Yên đang từng bước đi lên trong tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn với việc hình thành các nhà máy, xí nghiệp, quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, cụm công nghiệp và tập trung sản xuất hàng hóa, đưa sản phẩm ra thị trường. Huyện cũng đã có nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào địa phương, phát triển du lịch với nhiều di tích lịch sử văn hóa, bảo tồn thiên nhiên.

Với mục tiêu phấn đấu năm 2014 đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 14% trở lên, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 21 triệu đồng, ổn định và tạo việc làm mới cho 3.000 lao động, giảm 4% hộ nghèo... Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đang ra sức thi đua bằng hàng loạt phong trào hướng về cơ sở, giúp nông dân làm giàu, xây dựng làng, bản, khu phố văn hóa, góp phần từng bước đổi mới bộ mặt nông thôn vùng cao Văn Yên.

Với tinh thần đoàn kết để đổi mới và phát triển, Văn Yên đã, đang và sẽ thực hiện đổi mới cách nghĩ, cách làm cũng như phát huy vai trò lãnh đạo từ cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể cho tới tổ chức hội và hội viên các cấp, cùng nhau đoàn kết, chung sức xây dựng cuộc sống mới bắt đầu bằng những việc sửa chữa, khắc phục kịp thời những tồn tại, khuyết điểm của ngày hôm qua.

Thu Nhài - Quang Hùng

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Xây dựng, UBND thị xã Nghĩa Lộ động thổ công trình.

YBĐT - Ngày 14/5, tại thị xã Nghĩa Lộ, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND thị xã Nghĩa Lộ tổ chức lễ khởi công công trình: Xử lý, cải tạo và phục hồi môi trường do tồn lưu hóa chất bảo vệ thực vật (BVTV) tại thôn Bản Vệ, xã Nghĩa An và tổ 23, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.

14 tỉnh, thành tiêm vét vaccine sởi đạt tỷ lệ hơn 90%.

Báo cáo mới đây của Bộ Y tế cho biết, hiện tỷ lệ tiêm vét sởi cho độ tuổi từ 9 tháng đến 2 tuổi tại các tỉnh đạt từ 80-95%. Tuy nhiên, một số tỉnh mới chỉ đạt 70% như: Bình Định, Bình Phước, Gia Lai, Điện Biên.

Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam: Kêu gọi đoàn viên và ngư dân tiếp tục ra khơi bám biển.

Trước việc Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan Hải Dương - 981 và các tàu hộ tống xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam vừa có văn bản kêu gọi đoàn viên và ngư dân Việt Nam tiếp tục ra khơi bám biển.

Ban Công an xã Vân Hội triển khai công tác phòng chống tội phạm.

YBĐT - Những năm qua, ngoài thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), Ban Công an xã Vân Hội, huyện Trấn Yên (Yên Bái) còn tích cực vận động toàn dân tham gia tố giác tội phạm, đẩy mạnh công tác phối hợp với các đoàn thể, thôn, bản, đặc biệt là phối hợp với Ban Công an các xã giáp ranh trấn áp tội phạm, giữ gìn ANTT trong khu vực cụm các xã liền kề, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục