Vì cuộc sống bình yên cho nhân dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/5/2014 | 9:52:18 AM

YBĐT - Những năm qua, ngoài thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), Ban Công an xã Vân Hội, huyện Trấn Yên (Yên Bái) còn tích cực vận động toàn dân tham gia tố giác tội phạm, đẩy mạnh công tác phối hợp với các đoàn thể, thôn, bản, đặc biệt là phối hợp với Ban Công an các xã giáp ranh trấn áp tội phạm, giữ gìn ANTT trong khu vực cụm các xã liền kề, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Ban Công an xã Vân Hội triển khai công tác phòng chống tội phạm.
Ban Công an xã Vân Hội triển khai công tác phòng chống tội phạm.

Là xã vùng thấp, địa hình, đồi núi, sông ngòi, giao thông đi lại thuận lợi, toàn xã có trên 650 hộ, gần 2.400 nhân khẩu cư trú trong 9 thôn, Vân Hội còn giáp ranh với các xã Việt Cường, Việt Hồng (Trấn Yên) và Hiền Lương, Quân Khê, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ). Trong xã có chợ Vân Hội là nơi giao thương buôn bán, trao đổi hàng hóa, nhu yếu phẩm của nhân dân trong khu vực cụm các xã liền kề, có hồ Vân Hội cùng các xã Hiền Lương, Quân Khê (Hạ Hòa) với các hoạt động nuôi trồng và khai thác nguồn lợi thủy sản của nhân dân nên luôn tiềm ẩn gây mất ANTT.

Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm là giữ gìn, đảm bảo ANTT cho địa phương, ông Nguyễn Mạnh Dần - Trưởng ban Công an xã cho biết: “Với phương châm “phòng là chính”, những năm qua, Ban Công an xã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Hàng năm, chủ động xây dựng kế hoạch, kiện toàn Ban chỉ đạo phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và thành lập các tổ công tác, phối hợp với các đoàn thể kết hợp trong các buổi họp dân tuyên truyền về Luật Phòng chống ma túy, Luật Cư trú, Luật Hôn nhân và Gia đình... tại 9/9 thôn, tổ chức tuyên truyền cho học sinh ở các điểm trường trên địa bàn, tuyên truyền gián tiếp thông qua hệ thống loa phát thanh của xã... đã giúp người dân nâng cao ý thức trong chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đề cao cảnh giác với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội”.

Tại chợ Vân Hội trước đây thường xảy ra trộm cắp vặt, móc túi, sau nhiều thông tin phản ánh của người dân, Ban Công an xã đã xác định đối tượng thường xuất hiện vào các phiên chợ, lợi dụng lúc người đông, chật chội để thực hiện hành vi. Nắm được cách thức hoạt động của đối tượng, Ban Công an đã lập kế hoạch vây bắt. Đầu năm 2012, dưới sự phối hợp tuần tra giữa Ban Công an và Ban Chỉ huy Quân sự xã, nhiều đồng chí đã cải trang ở chợ để nắm tình hình, theo dõi đối tượng và tổ chức vây bắt.

Nhờ vậy hiện nay, chợ Vân Hội không còn tình trạng móc túi, trộm cắp vặt. Cũng trong năm 2012, sau khi nhận được tin báo của Ban Công an xã Việt Hồng, Ban Công an xã Vân Hội đã nhanh chóng triển khai lực lượng chốt chặn trên các trục đường tóm gọn 4 tên trộm cùng với tang vật phạm tội gồm: 2 xe máy, 2 con dao và một kìm cộng lực với hành vi trộm cắp dây điện ở xã Tân Thịnh (Văn Chấn) chuyển cho Công an Văn Chấn điều tra làm rõ, xử lý.

Thông qua tuyên truyền, năm 2013, người dân đã cung cấp trên 20 nguồn tin cho công an xã, trong đó, trên 10 tin có giá trị giúp Ban Công an xã kịp thời phát hiện làm rõ nhiều vụ vi phạm pháp luật và tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương xử lý, giải quyết dứt điểm 9 vụ gây rối trật tự công cộng, phối hợp với các tổ hòa giải ở cơ sở hòa giải 4 vụ mâu thuẫn, không để kéo dài, khiếu kiện vượt cấp gây mất ANTT.

Với những cố gắng trong công tác quản lý, tích cực phối hợp với các đoàn thể, thôn, bản, nhân dân và các địa phương giáp ranh tuyên truyền, những năm qua, Ban Công an xã Vân Hội đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật xảy ra ở địa phương, không để các vụ việc tồn đọng, dây dưa, kéo dài trở thành điểm nóng, góp phần giữ vững ANTT địa bàn, không xảy ra trọng án, tạo môi trường bình yên cho nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống mới.

 A Mua

Các tin khác

YBĐT - Lúc này, 30.800 nhân khẩu ở các địa phương trong tỉnh (trừ thành phố Yên Bái) đang chờ nhận gạo hỗ trợ giáp hạt năm 2014 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Và theo kế hoạch, trong khoảng mười bốn, mười lăm ngày tới, gạo sẽ được chuyển từ Cục Dự trữ Nhà nước khu vực lên Yên Bái để cấp hỗ trợ cho các hộ theo đề nghị của các địa phương. Từ đó thấy mừng có và có những băn khoăn.

Khuyến khích các bậc làm cha tham gia nhiều hơn trong và sau quá trình con chào đời.

Việt Nam vẫn chưa có chế độ thai sản dành cho người bố. Nếu Luật Bảo hiểm Xã hội sửa đổi nhận được sự đồng tình của Quốc hội, lao động nam sẽ được nghỉ 5 - 7 ngày hưởng nguyên lương khi vợ sinh con.

YBĐT - Với mục tiêu tăng cường tuyên truyền vân động, hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ. Chiến dịch truyền thông dân số của huyện Văn Yên (Yên Bái) đặt mục tiêu là số người đặt dụng cụ tử cung đạt 60%, triệt sản đạt 50%, thuốc tiêm tránh thai đạt 60%; đảm bảo 90% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thuộc địa bàn chiến dịch được cung cấp thông tin, tư vấn, chăm sóc sức khoẻ sinh sản, góp phần giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trên địa bàn.

YBĐT - Trên cơ sở hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và Chỉ thị số 18 của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo đại hội MTTQ các cấp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh thống nhất chọn điểm chỉ đạo đại hội cấp xã, sau đó các huyện đồng loạt tổ chức điểm chỉ đạo tại các xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục