Ngày hội “Thầy thuốc trẻ Yên Bái làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/5/2014 | 2:24:22 PM

YBĐT - Sáng 17/5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, Tỉnh đoàn Yên Bái, Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ Yên Bái đã phối hợp tổ chức "Ngày hội Thầy thuốc trẻ Yên Bái làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" - Khởi động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014.

Tham dự Ngày hội có lãnh đạo Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái, Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái cùng hơn 400 y, bác sỹ trẻ đến từ 6 chi hội, 17 CLB Thầy thuốc trẻ trong tỉnh và trên 500 đoàn viên, hội viên, thanh niên, các em thiếu niên nhi đồng đại diện cho trên 338 nghìn đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh Yên Bái.
 
Tiếp nối thành công trong năm 2013, Ban tổ chức đã tiến hành các hoạt động định nhóm máu, đăng ký "Cây máu dự bị" và hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Đồng thời tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho các cháu tại Trung tâm Hỗ trợ giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, khám chữa bệnh cho trẻ em mồ côi và người già không nơi nương tựa tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh…

Bên cạnh đó, các chương trình tư vấn sức khỏe cho nhân dân, cấp thuốc miễn phí cho những người bệnh, giới thiệu điều trị tại các cơ sở y tế, ưu tiên đặc biệt cho vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, gia đình chính sách có công với cách mạng; tập huấn, tuyên truyền giáo dục và tư vấn sức khỏe cho phụ huynh, học sinh, giáo viên về công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè; tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống bệnh chân tay miệng cho trẻ em; khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt và chẩn đoán ung thư cổ tử cung miễn phí cho phụ nữ; "Nồi cháo tình thương" tại bệnh viện... cũng được tiến hành rầm rộ với hàng ngàn lượt người dân được tham gia...

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái và Sở Y tế cùng trao cờ tình nguyện hè 2014 cho các thầy thuốc trẻ.

Ngày hội “Thầy thuốc trẻ Yên Bái làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" đã trở thành truyền thống hàng năm của tuổi trẻ Yên Bái. Qua đó, tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc  sức khỏe cho nhân dân.

Cũng trong dịp này, các tổ chức doanh nghiệp, Đoàn thanh niên Chi Hội thầy thuốc trẻ, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã trao tặng quà, tiền mặt, gạo, thuốc men ủng hộ Chương trình tình nguyện hè 2014.

Quyết Thắng - Hải Hà 

Các tin khác

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư quy chế Đào tạo trình độ thạc sĩ. Theo đó, thời gian đào tạo trình độ thạc sĩ tối thiểu 1 năm học đối với những ngành, chuyên ngành mà ở trình độ đại học có thời gian đào tạo từ 5 năm học trở lên.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Xây dựng đánh giá tổng thể tình hình phát triển ngành để xây dựng Đề án tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của ngành Xây dựng.

Chỉ còn vài ngày nữa là năm học 2013-2014 kết thúc, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo đề nghị tiếp tục tổ chức Cuộc vận động tặng, mua sách giáo khoa (SGK) cũ năm 2014.

YBĐT – Thời gian cứ thế qua đi, những người lính “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước – Mà lòng phơi phới dậy tương lai” ngày ấy nay người còn, người mất nhưng trong tâm trí họ vẫn còn in đậm ký ức của một thời “hoa lửa” gian khổ mà vinh quang. Khúc tráng ca bất tử về Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh sẽ mãi là ký ức vĩnh cửu của dân tộc mà mọi thế hệ người Việt Nam luôn trân trọng, ghi nhớ và tự hào!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục