Tiếp tục tổ chức Cuộc vận động tặng, mua sách SGK cũ năm 2014 cho học sinh khó khăn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/5/2014 | 6:36:55 AM

Chỉ còn vài ngày nữa là năm học 2013-2014 kết thúc, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo đề nghị tiếp tục tổ chức Cuộc vận động tặng, mua sách giáo khoa (SGK) cũ năm 2014.

Để Cuộc vận động đạt kết quả tốt, Bộ đề nghị các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo quận/huyện/thị xã, các cơ sở giáo dục và đào tạo ngoài việc quyên góp, tặng, mua SGK cũ để giúp đỡ các học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế - xã hội khó khăn thì cần vận động học sinh lớp trên đã hoàn thành năm học nhường lại SGK cũ cho học sinh lớp dưới để dùng trong năm học tới (đặc biệt chú ý đối tượng học sinh nghèo, gia đình gặp khó khăn về kinh tế). Cuộc vận động cần được tiến hành ngay trước khi học sinh nghỉ hè và tiếp tục triển khai trong các tháng hè. Cùng với đó, tổ chức các điểm quyên góp, tặng, mua SGK cũ và tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về cuộc vận động.
        
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo triển khai thực hiện Cuộc vận động tặng, mua sách giáo khoa (SGK) cũ năm 2014 nghiêm túc, hiệu quả.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT – Thời gian cứ thế qua đi, những người lính “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước – Mà lòng phơi phới dậy tương lai” ngày ấy nay người còn, người mất nhưng trong tâm trí họ vẫn còn in đậm ký ức của một thời “hoa lửa” gian khổ mà vinh quang. Khúc tráng ca bất tử về Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh sẽ mãi là ký ức vĩnh cửu của dân tộc mà mọi thế hệ người Việt Nam luôn trân trọng, ghi nhớ và tự hào!

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

YBĐT - Ngày 16/5, Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị xét duyệt các hình thức thi đua khen thưởng bậc cao năm 2014. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Cán bộ dân số xã Phúc Lộc tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình cho chị em trong độ tuổi sinh đẻ.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện mô hình "Gia đình ít con, khỏe mạnh, tạo điều kiện để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc", nhận thức của người dân ở xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái về kế hoạch hóa gia đình đã có những đổi thay rõ rệt. Nhiều năm qua, xã Phúc Lộc không có người sinh con thứ 3.

YBĐT - Thực hiện Chương trình hỗ trợ gạo giáp hạt theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ năm 2014, huyện Trấn Yên (Yên Bái) tổ chức cấp phát trên 42 tấn gạo cho 1.126 hộ với 2.806 khẩu của 13 xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục