Thiêng liêng nghi lễ chào cờ Tổ Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/5/2014 | 8:10:35 AM

Cứ vào 5 giờ 30 sáng thứ Hai hằng tuần, các cán bộ chiến sỹ tàu Cảnh sát biển 8003 trên vùng biển Hoàng Sa lại trang nghiêm thực hiện nghi thức chào cờ. Tại vùng biển Hoàng Sa, nghi thức chào cờ Tổ quốc càng trở nên đặc biệt thiêng liêng.

Cán bộ chiến sỹ tàu Cảnh sát biển 8003 thực hiện nghi thức chào cờ Tổ quốc đầu tuần.
Cán bộ chiến sỹ tàu Cảnh sát biển 8003 thực hiện nghi thức chào cờ Tổ quốc đầu tuần.

Đối tượng đấu tranh của các cán bộ chiến sỹ Cảnh sát biển hiện không chỉ hung hãn, thô bạo mà còn sẵn sàng vu cáo và bịa đặt một cách trắng trợn để đạt được mục tiêu. Bởi vậy, mọi cán bộ chiến sỹ đều luôn đoàn kết một lòng, hiệp đồng chặt chẽ, tỉnh táo và mưu trí để không mắc mưu kẻ địch.

Đại úy Phạm Văn Thái, Tàu Cảnh sát biển 8003, Hải đội 101, Vùng Cảnh sát biển 1 Cảnh Sát Biển Việt Nam cho biết: "Nghi thức chào cờ Tổ quốc đối với chúng tôi có ý nghĩa hết sức đặc biệt. Những giây phút thiêng liêng này giúp cho mọi cán bộ chiến sỹ càng nâng cao ý chí quyết tâm, nâng cao nhận thức, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó, bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước."

Đại tá Lưu Tiến Thắng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, có mặt tại vùng biển Hoàng Sa, cũng xúc động chia sẻ: "Nghi thức chào cờ thiêng liêng là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của các đơn vị, nhưng lần này, được tham gia chào cờ cùng với cán bộ chiến sỹ tàu Cảnh sát biển 8003 tại vùng biển Hoàng Sa thiêng liêng của Tổ quốc là một niềm vinh dự lớn đối với tôi."

Lời hát Quốc ca hùng tráng đã, đang và sẽ tiếp tục vang vọng trên vùng biển Hoàng Sa - vùng biển mà nhiều thế kỷ qua, bao thế hệ cha anh đã đổ máu gìn giữ. Xương máu của của các thế hệ trước đã vun thành cột mốc chủ quyền linh thiêng cho đất nước Việt Nam.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Ngày 18-5, Bộ CA cho biết, theo báo cáo ban đầu của CA các địa phương, nhất là ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang... đến 11h ngày 18-5, trên phạm vi toàn quốc, người dân đều chấp hành yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ về việc không tham gia biểu tình bất hợp pháp.

Chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Ngày 18/5, Cục Y tế dự phòng thuộc Bộ Y tế cho biết, tình hình sốt xuất huyết còn diễn biến phức tạp với số mắc và tử vong cao tại các quốc gia trong khu vực trong thời gian tới.

Ngày 17/5, tại xã Thổ Châu thuộc đảo Thổ Chu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công công trình cột cờ Tổ quốc với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

YBĐT - Sáng 17/5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, Tỉnh đoàn Yên Bái, Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ Yên Bái đã phối hợp tổ chức "Ngày hội Thầy thuốc trẻ Yên Bái làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" - Khởi động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục