Hội Tem Việt Nam phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2014 | 8:07:16 AM

Ngày 19/5, Hội Tem Việt Nam đã ra tuyên bố phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển thuộc thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hội Tem Việt Nam phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép

Giàn khoan HD 918 của Trung Quốc trên Biển Đông.
Giàn khoan HD 918 của Trung Quốc trên Biển Đông.

Thay mặt Hội Tem Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hồng Vĩnh, Phó Chủ tịch Hội đã kịch liệt phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoa Hải Dương 981 cùng nhiều tàu, bao gồm cả tàu vũ trang, quân sự, máy bay hộ tống… vào thăm dò khai thác dầu tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Bà cũng đề nghị phía Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 cùng các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển của Việt Nam.

Hội tem Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn Hiệp hội tem Liên Á - Thái Bình Dương và các Hiệp hội chơi tem trên thế giới cùng lên tiếng bày tỏ thái độ của mình trước các hành động sai trái của của Trung Quốc.

(Theo VTV)

Các tin khác

Đó là một trong những nội dung của Đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập, tư thục ở khu vực các KCN, KCX đến năm 2020” vừa được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức triển khai vào ngày 19-5.

Để kiểm chứng nguồn gốc và độ chính xác của bộ bản đồ, GS.TS Nguyễn Quang Ngọc đã phải đến tận nơi nhà Địa lý học Philippe Vandemaelen vẽ và tổ chức in bản đồ.

Bộ bản đồ cổ do Bỉ sản xuất năm 1827 được nhiều nước trên thế giới đánh giá cao đã khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

YBĐT – Ngày 19/5, Huyện đoàn Trấn Yên (Yên Bái) tổ chức Ngày hội mổ heo đất năm học 2013 – 2014.

YBĐT - Khoảng 18 giờ ngày 18/5, trên địa bàn huyện Văn Chấn đã có gió to và lốc xoáy kèm theo mưa lớn làm hơn 1.500 ngôi nhà thuộc 7 xã, thị trấn bị tốc mái và hơn 75 ha lúa, rau màu bị đổ gãy. Khi sau khi sự việc xảy ra, huyện Văn Chấn đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục