Văn Chấn sôi nổi hoạt động Đội

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2014 | 1:39:44 PM

YBĐT - Xác định các hoạt động Đội có vai trò quan trọng trong khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh, thời gian qua, các chi đội nhà trường của huyện Văn Chấn đã phát động phong trào thi đua học tốt, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các đơn vị trường.

Học sinh Trường PTDTNT huyện Văn Chấn trang trí khuôn viên nhà trường phục vụ cho hoạt động ngoại khóa.
Học sinh Trường PTDTNT huyện Văn Chấn trang trí khuôn viên nhà trường phục vụ cho hoạt động ngoại khóa.

Mặc dù rất bận rộn với công việc chuẩn bị kết thúc năm học nhưng cô và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) Trung học cơ sở (THCS) huyện Văn Chấn vẫn tranh thủ thời gian, gấp rút hoàn thành cuốn Tập san chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2014). Năm nay là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, vì vậy, các chi đội đã phát động học sinh sưu tầm các loại sách, tranh, ảnh, tài liệu, những câu chuyện hay về quá trình ra đời, hình thành và phát triển của Đội TNTP.

Em Lò Thị Dương - học sinh lớp 7C, Liên đội trưởng nhà phấn khởi cho biết: ''Em rất hào hứng khi được tham gia hoạt động đầy ý nghĩa này. Chúng em mong muốn thông qua cuốn tập san này sẽ giới thiệu cho các bạn đội viên hiểu rõ hơn về truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Bản thân em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức cùng các bạn đội viên trong trường phấn đấu trở thành cháu ngoan Bác Hồ".

Để tạo các hoạt động ngoài giờ thật sự bổ ích, lý thú cho các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo triển khai nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, bám sát mục đích, yêu cầu, nội dung của từng chương trình để giáo dục tư tưởng, kích thích các em tích cực học tập và tham gia các hoạt động Đội.

Cô giáo Đèo Thu Thảo - Tổng phụ trách Đội Trường PTDTNT THCS Văn Chấn cho biết: ''Ngoài tổ chức các hoạt động kỉ niệm các ngày lễ lớn, Liên đội còn phát động phong trào làm báo tường nhân kỉ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Trong tháng 5 này, nhà trường sẽ tổ chức biểu diễn văn nghệ, xây dựng hoạt cảnh ''Phút sinh hoạt truyền thống'' với sự tham gia của 50 đội viên nhà trường hóa thân vào các nhân vật anh hùng nhỏ tuổi''.

Cùng với các hoạt động của Liên đội Trường PTDTNT THCS huyện Văn Chấn, thời gian qua, hơn 14.000 đội viên của 59 chi đội trường học trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh các phong trào thi đua học tốt, nghìn việc tốt, bông hoa chi đội, phong trào cờ đỏ... Ngoài ra, để giáo dục truyền thống của Đội, tạo hứng thú cho học sinh học tập, các chi đội nhà trường đã tổ chức nhiều buổi ngoại khóa tìm hiểu lịch sử Đội TNTP, chiến thắng Điện Biên Phủ, các gương thiếu niên anh dũng và thi “Rung chuông vàng”.

Thầy Nguyễn Đức Thành - Phó hiệu trưởng Trường THCS Bình Thuận cho biết: "Năm học này, Chi đội của nhà trường đã tổ chức  nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong tháng 5, nhà trường sẽ tổ chức chương trình ngoại khóa ''Rung chuông vàng''. Hoạt động này sẽ giúp học sinh hiểu biết hơn về ngày thành lập Đội, tìm hiểu về Bác Hồ. Thông qua các phong trào, Chi đội đã lựa chọn 50 đội viên ưu tú đề nghị Đoàn xã kết nạp Đoàn''. 

Một trong những phong trào trọng tâm và nhận được sự ủng hộ của đông đảo đội viên là phong trào ''Nuôi heo đất''. Thông qua phong trào này,  các đội viên đã tiết kiệm tiền ăn sáng, tiền bán giấy vụn để gây quỹ. Cứ mỗi sáng thứ 2 hàng tuần, trước giờ chào cờ, các em đem số tiền tiết kiệm 2.000 đồng nuôi heo đất. Từ phong trào này, năm học qua các chi đội đã thu được trên 47 triệu đồng, ủng hộ các hoạt động Đội và giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Chị Hoàng Thị Huế - Bí thư Huyện đoàn Văn Chấn cho biết: ''Ngoài phong trào ''Nuôi heo đất'', Huyện đoàn Văn Chấn phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày thành lập Đội, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại…''. 

Năm học 2013 - 2014, huyện Văn Chấn có gần 14.000 thiếu nhi đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”, 1.950 thiếu nhi được kết nạp vào Đội và 140 đội viên được kết nạp vào Đoàn. Tổ chức Đội trong các nhà trường đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, từng bước nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội viên thiếu niên trong thời kỳ đổi mới.

Quang Sơn

Các tin khác

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 934 thí sinh tham gia dự thi tại 40 phòng thi, tại 4 Hội đồng coi thi. Để kỳ thi tốt nghiệp diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao, huyện Văn Chấn đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo các kỳ thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

YBĐT - Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái vừa tổ chức lễ tổng kết năm học 2013 - 2014 và tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học.

YBĐT – Trong 2 ngày 20 và 21/5, Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn kiến thức pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, công chức, viên chức các cấp, Bí thư cấp ủy các xã có đông tín đồ tôn giáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2014.

Thi công gói thầu số 43 công trình kè chống sạt lở bờ sông Hồng.

YBĐT -Dự án kè chống sạt lở bờ sông Hồng khu vực thành phố Yên Bái được phê duyệt tại Quyết định số 1427/QĐ-UBND ngày 22/9/2009 với tổng mức đầu tư 278,03 tỷ đồng. Quá trình thi công Dự án kéo dài, chậm tiến độ đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng kết cấu nhà cửa của một hộ dân ở đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục