Yên Bái: Tập huấn kiến thức pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2014 | 11:10:48 AM

YBĐT – Trong 2 ngày 20 và 21/5, Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn kiến thức pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, công chức, viên chức các cấp, Bí thư cấp ủy các xã có đông tín đồ tôn giáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2014.

Tại lớp tập huấn, 102 học viên đã được nghe giảng viên cao cấp của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt những nội dung cơ bản về tình hình tôn giáo trên thế giới, tôn giáo, tín ngưỡng ở Việt Nam và những vấn đề đặt ra hiện nay; kinh nghiệm xử lý một số vấn đề liên quan đến tôn giáo; một số văn bản pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trong tình hình hiện nay.

Thông qua lớp tập huấn kiến thức pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo và quản lý nhà nước về tôn giáo các cấp của tỉnh nâng cao nhận thức và kỹ năng quản lý, xử lý các vấn đề liên quan đến tôn giáo; tích cực tuyên truyền cho giáo dân và các tín đồ, tăng ni, phật tử hiểu rõ, tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo để từ đó tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hăng hái lao động, sản xuất, học tập, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Chi Văn – Minh Trang

Các tin khác
Thi công gói thầu số 43 công trình kè chống sạt lở bờ sông Hồng.

YBĐT -Dự án kè chống sạt lở bờ sông Hồng khu vực thành phố Yên Bái được phê duyệt tại Quyết định số 1427/QĐ-UBND ngày 22/9/2009 với tổng mức đầu tư 278,03 tỷ đồng. Quá trình thi công Dự án kéo dài, chậm tiến độ đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng kết cấu nhà cửa của một hộ dân ở đây.

Giàn khoan HD 918 của Trung Quốc trên Biển Đông.

Ngày 19/5, Hội Tem Việt Nam đã ra tuyên bố phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển thuộc thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hội Tem Việt Nam phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép

Đó là một trong những nội dung của Đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập, tư thục ở khu vực các KCN, KCX đến năm 2020” vừa được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức triển khai vào ngày 19-5.

Để kiểm chứng nguồn gốc và độ chính xác của bộ bản đồ, GS.TS Nguyễn Quang Ngọc đã phải đến tận nơi nhà Địa lý học Philippe Vandemaelen vẽ và tổ chức in bản đồ.

Bộ bản đồ cổ do Bỉ sản xuất năm 1827 được nhiều nước trên thế giới đánh giá cao đã khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục