Việt Nam dự Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN lần thứ 23

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/5/2014 | 7:29:27 AM

Từ ngày 21 đến 23-5, Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN lần thứ 23 tại Nay Pyi Taw, Myanmar. Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền tham dự sự kiện này.

Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN (ALMM) được tổ chức luân phiên hai năm một lần tại các nước thành viên trong khối. Đây là diễn đàn hợp tác chuyên ngành cấp cao của ASEAN về lao động nhằm trao đổi về các chính sách phát triển nhân lực, lao động - việc làm, bảo hiểm xã hội, quan hệ lao động, lao động di cư và các vấn đề khác liên quan đến lao động trong khu vực.

Hội nghị ALMM lần thứ 23 năm nay do Myanmar chủ trì mang chủ đề “Tăng cường lực lượng lao động có tính cạnh tranh hướng tới môi trường làm việc hài hòa, tiến bộ và phát triển” diễn ra vào ngày 22-5.

Các mục tiêu chính của Hội nghị nhằm rà soát các hoạt động đã thực hiện, đặc biệt là kết quả đánh giá giữa kỳ Chương trình làm việc của các Bộ trưởng Lao động ASEAN giai đoạn 2010-2015; trao đổi các quan điểm và định hướng về tăng cường lực lượng lao động có tính cạnh tranh trong bối cảnh ASEAN đang tiến tới một Cộng đồng vào cuối năm 2015 với việc dịch chuyển tự do của lao động có kỹ năng; thảo luận khả năng hợp tác về lao động với các nước đối tác; và thông qua Tuyên bố chung của các Bộ trưởng Lao động ASEAN.

Bên lề Hội nghị ALMM lần thứ 23, Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN+3 lần thứ 8 sẽ được tổ chức nhằm chia sẻ quan điểm làm thế nào để đẩy mạnh hợp tác hơn nữa giữa các quốc gia ASEAN với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc trong lĩnh vực lao động. Ngoài ra, các Bộ trưởng Lao động ASEAN cũng sẽ tham dự “Hội nghị Nguồn nhân lực ASEAN lần thứ 4”.

Nội dung của Hội nghị Nguồn nhân lực ASEAN lần thứ 4 liên quan đến các khuôn khổ hệ thống đào tạo và giáo dục nghề để tiếp cận tốt hơn thị trường lao động của các nước thành viên ASEAN.

Trong phiên thảo luận này, đại diện Việt Nam sẽ có bài trình bày về nội dung tăng cường chất lượng các hệ thống giáo dục kỹ thuật dạy nghề; tăng cường năng lực của giáo viên dạy nghề và hợp tác với các doanh nghiệp trong việc tăng cường chất lượng giáo dục kỹ thuật dạy nghề.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Nhân viên y tế phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng kiểm tra thông tin sức khỏe trước khi cho trẻ uống vitamin A.

Trong buổi họp báo diễn ra chiều 21/5 tại Hà Nội, phó giáo sư-tiến sỹ Lê Bạch Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế), cho biết việc bổ sung vitamin A nhân "Ngày vi chất dinh dưỡng" năm 2014 sẽ diễn ra từ ngày 1-2/6 trên toàn quốc.

YBĐT - Hội chữ thập đỏ huyện Lục Yên (Yên Bái) vừa tổ chức lớp tập huấn phòng, chống tai nạn thương tích và tai nạn đuối nước ở trẻ em hè năm 2014 cho 136 cán bộ là chủ tịch UBND và chủ tịch hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn; hiệu trưởng các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

YBĐT - Chương trình Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số và Hội trại huấn luyện kỹ năng tỉnh Yên Bái năm 2014, do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 23 - 24/5/2014.

Ngày 20-5, Bộ GD-ĐT công bố thể lệ cuộc thi "Em yêu lịch sử Việt Nam" dành cho học sinh (HS) các trường THCS, THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên đang học tập ở trong nước và nước ngoài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục