Lục Yên Đại hội MTTQ lần thứ XIX nhiệm kỳ 2014-2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/5/2014 | 4:31:27 PM

YBĐT - Ngày 22 và 23/5, Ủy ban MTTQ huyện Lục Yên tổ chức Đại hội lần thứ XIX nhiệm kỳ 2014-2019.

Dự Đại hội có đồng chí Hoàng Đức Quế - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ Lục Yên đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân, làm tốt vai trò chủ trì 3 cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tích cực động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị xã hội vững mạnh.

Đến nay, toàn huyện có 18.425 hộ gia đình đạt “gia đình văn hóa”, tăng 1.225 hộ so với năm 2008; ra mắt 242 làng văn hóa, 275 khu dân cư xây dựng được hương ước, quy ước. Trong chương trình xây dựng NTM, MTTQ các cấp đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền nhân dân đóng góp tiền, của, ngày công, vật liệu trị giá trên 8 tỷ đồng, toàn huyện có 2186 hộ gia đình tham gia hiến đất với tổng số hơn 271 nghìn mét vuông để xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng… Đến nay, huyện Lục Yên đã có 22 xã đạt từ 5 tiêu chí NTM trở lên. Trong cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, cán bộ, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc, các nhà hảo tâm đã quyên góp ủng hộ được trên 2,2 tỷ đồng tiền mặt, tổ chức làm 1.058 nhà 167 cho hộ nghèo; 13 nhà cho người có công, 20 nhà Đại đoàn kết…

Phát huy kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2014-2019, Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Lục Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội; đẩy mạnh và tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; thực hiện tốt quy chế giám sát, tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân; thực hiện đổi mới nội dung và phương thức hoạt động với nguyên tắc dân chủ, thống nhất.

Đại hội đã hiệp thương cử ra 56 vị đại diện của các tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn, các cá nhân tiêu biểu tham gia Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lục Yên khóa XIX; hiệp thương cử các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ huyện (nhiệm kỳ 2014 - 2019) và Đại hội hiệp thương bầu 16 đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Khắc Điệp

Các tin khác
Lãnh đạo Khoa Xây dựng Đảng nhà trường trao đổi với giảng viên và học viên lớp chuyên viên chính về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

YBĐT - Nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đưa tư tưởng đạo đức, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào giảng dạy trong nhà trường của ngành giáo dục đào tạo, Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Chính trị tỉnh đã thể hiện sự chủ động, sát sao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; sự vào cuộc, phối hợp tham gia và hưởng ứng tích cực của cán bộ, giảng viên và học viên nhà trường.

Phụ nữ xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái) tổ chức tập huấn tìm hiểu kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc.

YBĐT - Với mục đích hoạt động vì sự bình đẳng, phát triển, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của phụ nữ, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, những năm qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã không ngừng đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của hội.

Nhân viên y tế cho trẻ uống Vitamin A.

Ngày 23/5, tại tỉnh Điện Biên, Viện Dinh dưỡng thuộc Bộ Y tế đã phát động Ngày vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm 2014 với chủ đề “Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho tăng trưởng, nâng cao sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống” nhằm vận động và đẩy mạnh công tác phòng chống suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em.

YBĐT - Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, xã Minh Tiến, huyện Lục Yên (Yên Bái) vừa tổ chức lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục