Toàn dân phòng chống tội phạm

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/5/2014 | 8:32:52 AM

YBĐT - Đại Sơn là xã vùng cao của huyện Văn Yên với trên 700 hộ, gồm 4 dân tộc: Kinh, Tày, Dao, Mông. Đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều.

Công an xã ký cam kết với hộ dân về công tác đảm bảo ANTT.
Công an xã ký cam kết với hộ dân về công tác đảm bảo ANTT.

Để giữ vững an ninh trật tự (ANTT), hàng năm, Ban Công an xã đã tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương ban hành nghị quyết về tăng cường công tác lãnh đạo đảm bảo ANTT, vận động toàn dân đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh tại các lễ hội, kiểm tra, quản lý tình trạng khai thác khoáng sản và tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật đến người dân, Ban Công xã đã chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các trưởng thôn, bản tổ chức triển khai học tập thông qua các buổi họp thôn, xã; tập trung tuyên truyền Luật Cư trú, Luật Đất đai, Luật Hôn nhân - Gia đình… cho 100% số hộ dân tham gia và ký kết thực hiện.

Qua học tập, ý thức xây dựng tình làng nghĩa xóm, đoàn kết các dân tộc được nâng lên rõ rệt. Các gia đình thường xuyên giúp nhau trong phát triển kinh tế, phê phán những việc làm sai trái, bảo vệ tài sản của tập thể và gia đình.

Đồng chí Đặng Nguyên Tài - Trưởng Công an xã cho biết: "Trước đây, tình trạng cờ bạc, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, đặc biệt là tình trạng bóc trộm quế thường xuyên xảy ra, trung bình từ 30 đến 40 vụ việc mỗi năm, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Thời gian gần đây, do tăng cường tuần tra quản lý địa bàn và củng cố các tổ tuần tra an ninh, tổ tự quản về ANTT, tổ hòa giải và duy trì 8 hòm thư tố giác tội phạm nên tình hình ANTT của Đại Sơn đã dần ổn định. Năm 2013, trên địa bàn chỉ xảy ra 9 vụ/12 đối tượng. 4 tháng năm 2014, xảy ra 4 vụ/6 đối tượng. Trong đó: đánh nhau gây thương tích 1 vụ/2 đối tượng và gây rối trật tự công cộng 3 vụ/4 đối tượng. Xã không còn tình trạng bóc trộm quế như những năm trước".

Ở Đại Sơn, các tổ chức đoàn thể đã tích cực tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". MTTQ xã tăng cường tuyên truyền cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", vận động con em và người thân không vi phạm pháp luật và mắc các tai tệ nạn xã hội; Đoàn thanh niên triển khai tới 100% đoàn viên, thanh niên thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, không cờ bạc, ma tuý, không mê tín dị đoan, gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; Hội Phụ nữ xây dựng mô hình câu lạc bộ gia đình và người thân không vi phạm pháp luật, đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tội phạm mua bán người…

Các đoàn thể còn tích cực động viên, giúp đỡ những đối tượng tù tha tái hòa nhập cộng đồng. Đại Sơn nhiều năm không để xảy án nghiêm trọng, không đơn thư khiếu kiện vượt cấp, người dân thực hiện tốt các quy định của địa phương, tập trung cho phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, giữ vững ổn định ANTT.

Thạch Phong

Các tin khác
Lộ trình tăng lương thời gian qua đã bị ảnh hưởng bởi điều kiện kinh tế khó khăn.

Kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn, chưa thể tăng trưởng cao trong 1-2 năm tới nên khó bố trí đủ nguồn cho cải cách tiền lương, Chính phủ chưa trình Trung ương xem xét Đề án tiền lương. Tiền lương sẽ được điều chỉnh theo tình hình kinh tế - xã hội…

Cầu truyền hình trực tiếp “Tổ quốc nhìn từ biển” tại ba điểm cầu Hà Nội, Công viên Biển Đông-đường Trường Sa và Hoàng Sa (Đà Nẵng) và huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 8/6 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

YBĐT - Ngày 27/5, tại Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái, bác sỹ - Lường Văn Hom - Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã tham gia đối thoại trực tuyến với nhân dân về chủ đề: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh”.

Cô và trò lớp 12A Trường THPT Sơn Thịnh tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.
Ảnh: Ngọc Sơn

YBĐT - Không khí chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Trường THPT Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) những ngày này thật khẩn trương, nghiêm túc. Những điểm mới của kỳ thi được công bố khi thời gian chuẩn bị cho ngày ứng thí không nhiều khiến công tác chuẩn bị của Hội đồng, nhà trường, của thầy và trò

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục