Tiền lương tại Việt Nam đang tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/5/2014 | 2:06:27 PM

Ngày 27/5, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) công bố báo cáo toàn cầu cho thấy, việc làm chất lượng có thể thúc đẩy tăng trưởng bền vững ở Việt Nam; trong khi đó tiền lương đang tăng mạnh.

Theo ILO, Việt Nam đã có một bước nhảy vọt ấn tượng trong hai thập kỷ qua, nhưng sự tiến bộ đã chậm lại trong thời gian gần đây.

Tại Việt Nam, tỷ lệ người lao động được trả lương tăng 22% năm 1991 đến năm 2013, cùng với đó là sự giảm mạnh tỷ lệ lao động nghèo (giảm 2/3 trong cùng kỳ), năng suất lao động đã tăng nhanh.

Tuy nhiên, năng suất lao động của Việt Nam cũng ở hàng thấp nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

(Theo TPO)

Các tin khác

YBĐT - Trong 2 ngày 28, 29/5, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, công tác gia đình cho cán bộ văn hóa cơ sở năm 2014. Tham gia lớp tập huấn có 90 học viên là cán bộ văn hóa cơ sở của 9 huyện

YBĐT - Ngày 27/5, Trường Mầm non Sao Mai thành phố Yên Bái tổ chức Ngày hội vào hè của bé nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chia tay các cháu mẫu giáo 5 tuổi lên lớp 1.

Công an xã ký cam kết với hộ dân về công tác đảm bảo ANTT.

YBĐT - Đại Sơn là xã vùng cao của huyện Văn Yên với trên 700 hộ, gồm 4 dân tộc: Kinh, Tày, Dao, Mông. Đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều.

Lộ trình tăng lương thời gian qua đã bị ảnh hưởng bởi điều kiện kinh tế khó khăn.

Kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn, chưa thể tăng trưởng cao trong 1-2 năm tới nên khó bố trí đủ nguồn cho cải cách tiền lương, Chính phủ chưa trình Trung ương xem xét Đề án tiền lương. Tiền lương sẽ được điều chỉnh theo tình hình kinh tế - xã hội…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục