79 chiến sỹ nhỏ tham gia Học kỳ trong quân đội được làm Lễ trưởng thành

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/6/2014 | 9:00:28 AM

YBĐT – Tối ngày 25/6, tại Trường Quân sự tỉnh Yên Bái, Ban tổ chức chương trình Học kỳ quân đội năm 2014 đã tổ chức lễ chia tay và công nhận sự trưởng thành cho 79 chiến sỹ Học kỳ trong quân đội.

Trải qua 10 ngày đêm học tập và rèn luyện, các chiến sỹ được tham gia hơn 30 nội dung khác nhau của 10 chuyên đề về quân sự với những nội dung rèn luyện kỷ luật của một chiến sỹ thực thụ như: huấn luyện thể lực 8 thế võ cơ bản, 7 tư thế vận động trên chiến trường, học điều lệnh quản lý bộ đội, giới thiệu và làm quen với một số loại vũ khí thông thường. Cùng với đó, các em được tham gia vào các chuyên đề cảm xúc như: “Vòng tròn yêu thương: Kính trọng, biết ơn cha mẹ”, “Giã từ sự gian dối”, được trang bị về kỹ năng xã hội, sinh hoạt tập thể và tham gia các hoạt động tham quan các di tích lịch sử, viếng nghĩa trang liệt sỹ...

Những nội dung của Học kỳ trong quân đội đã giúp các chiến sỹ nhỏ cảm nhận được những giá trị đích thực của cuộc sống. Từ đó, biết yêu thương, chia sẻ và sống có trách nhiệm để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Chương trình Học kỳ trong quân đội đã góp phần vào việc xây dựng lớp thanh niên Việt Nam tiên tiến, giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam, năng động, sáng tạo và mạnh mẽ, vững vàng hơn trong cuộc sống, sẵn sàng cống hiến hết mình cho quê hương đất nước.

Ban tổ chức khen thưởng 8 chiến sỹ có kết quả học tập, rèn luyện tốt trong 10 ngày tham gia "Học kỳ trong quân đội"

Tại lễ trưởng thành cho các chiến sỹ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho 2 điều phối viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 8 chiến sỹ có kết quả học tập, rèn luyện tốt được Ban tổ chức khen thưởng.

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Trẻ em vùng cao được quan tâm, tạo điều kiện tốt trong học tập.

YBĐT - Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, trong đó phải kể đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em (BV,CS&GDTE) tỉnh Yên Bái.

Theo dự thảo Nghị định quy định một số nội dung về quy hoạch và tạo nguồn cán bộ, công chức nữ trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của nhà nước do Bộ Nội vụ chủ trì soạn thảo, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khi tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức bằng hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển, trường hợp nam, nữ đủ điều kiện, tiêu chuẩn như nhau, có kết quả thi tuyển bằng nhau ở vị trí cần tuyển thì ưu tiên lựa chọn nữ trúng tuyển.

Hội Luật gia Việt Nam ra Tuyên bố phản đối Trung Quốc tiếp tục leo thang gây căng thẳng trên vùng biển Việt Nam.

Hội Luật gia Việt Nam cực lực phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc lập tức rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

YBĐT - Ngày 25/6, UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo thị xã Nghĩa Lộ tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn (PCLB - TKCN) tại xã Nghĩa Phúc và xã Nghĩa An. Đây là địa phương triển khai diễn tập duy nhất và là điểm chỉ đạo của tỉnh Yên Bái trong năm 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục