Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt tại các khu đô thị

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/7/2014 | 7:26:45 AM

Chiều 30-6, Bộ Y tế có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương yêu cầu thực hiện tốt công tác quản lý, kiểm tra chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt tại các khu đô thị.

Hệ thống bể lọc của một nhà máy sản xuất nước sạch.
Hệ thống bể lọc của một nhà máy sản xuất nước sạch.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố cần yêu cầu các đơn vị cung cấp nước sạch tự tiến hành công tác kiểm tra, giám sát chất lượng nước thường xuyên theo đúng quy định.

Ngoài ra, các địa phương chỉ đạo sở y tế phối hợp với các sở, ban, ngành tiến hành lấy mẫu nước và kiểm tra định kỳ. Mặt khác, các tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến cộng đồng các biện pháp bảo vệ nguồn nước; xử lý và trữ nước hộ gia đình đúng cách; sử dụng nước hợp lý, tiết kiệm và gửi báo cáo kết quả kiểm tra chất lượng nước tại các khu đô thị bằng văn bản về Bộ Y tế trước ngày 10-7.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Đình làng Vần - nơi lực lượng vũ trang Yên Bái làm lễ tế cờ năm xưa.

YBĐT - Khi nhắc đến phong trào cách mạng tiền khởi nghĩa, mỗi người dân Yên Bái không thể không nhắc tới Chiến khu Vần. Đây là một dấu ấn của sự kiện lịch sử Yên Bái có vai trò quyết định trong việc chuẩn bị lực lượng để đấu tranh giành chính quyền cách mạng ở hai tỉnh Phú Thọ - Yên Bái và huyện Phù Yên (Sơn La).

Bộ GD-ĐT vừa có thông báo tuyển sinh đào tạo tiến sĩ theo Đề án 911 cho năm 2014. Theo đó, Bộ GD-ĐT chủ trương gửi đi đào tạo ở tất cả các nước tiên tiến trên thế giới và tại những cơ sở đào tạo nước ngoài đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Bộ GD-ĐT với 1.200 chỉ tiêu.

Thí sinh cần lưu ý về những chính sách ưu tiên trong tuyển sinh để khỏi mất quyền lợi.

Ngày 29/6, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố danh sách các trường THPT thuộc diện ưu tiên KV1. Theo đó, cả nước có 2.120 trường THPT thuộc diện ưu tiên này.

Từ năm học 2014-2015, HS các trường THCS, THPT có thể đăng ký học nghề theo danh mục quy định của chương trình giáo dục phổ thông tại các trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) trên địa bàn hoặc có thể lựa chọn học các kỹ năng nghề nghiệp khác theo nguyện vọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục