Không cấp lại bản chính văn bằng, chứng chỉ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/11/2014 | 8:03:43 AM

Theo văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, bản chính văn bằng, chứng chỉ trong bất cứ trường hợp nào cũng không được cấp lại.

Giờ học tiếng Anh tại một trường ĐH ở TP.HCM chiều 9/10
Giờ học tiếng Anh tại một trường ĐH ở TP.HCM chiều 9/10

Bộ GD-ĐT có văn bản hướng dẫn một số nội dung về văn bằng, chứng chỉ của giáo dục ĐH và TCCN. Theo đó, bản chính văn bằng, chứng chỉ trong bất cứ trường hợp nào cũng không được cấp lại.

Đại diện Bộ GD-ĐT cũng cho biết, cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ có trách nhiệm chỉnh sửa nội dung ghi trên văn bằng, chứng chỉ đã cấp cho người học trong các trường hợp: Sau khi được cấp văn bằng, chứng chỉ, người học được cơ quan có thẩm quyền cải chính hộ tịch theo quy định của pháp luật về cải chính hộ tịch; Các nội dung ghi trên văn bằng, chứng chỉ bị ghi sai do lỗi của cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ.

Ngoài hai trường hợp này, người có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ không được phép chỉnh sửa văn bằng, chứng chỉ đã cấp cho người học.

(Theo VOV)

Các tin khác
Chợ Yên Ninh sẽ được đầu tư mở rộng.

YBĐT - Chợ Yên Ninh (thường được gọi là chợ Bến Đò) từ lâu được xem là chợ đầu mối cung cấp hàng hóa tươi ngon, giá cả phải chăng của thành phố Yên Bái. Tuy nhiên, do diện tích chợ chỉ có giới hạn mà mật độ lưu thông hàng hóa ngày một tăng lên đã gây ra nhiều hệ lụy như: mất an toàn trật tự giao thông, ảnh hưởng đến môi trường... Để giải quyết vấn đề đó, cần có một giải pháp hợp lý vừa bảo đảm buôn bán tại chợ mà không gây ra hệ lụy khác.

Chị Đỗ Thị Kim Tha (bên phải) - CTV dân số thôn Ngòi Sen luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

YBĐT - Trong những năm qua, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS -KHHGĐ) đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền xã Văn Tiến (thành phố Yên Bái) thường xuyên quan tâm. Nhận thức của nhân dân và trách nhiệm tổ chức thực hiện của chính quyền, các đoàn thể ngày một nâng lên. Công tác này đã đạt được những kết quả quan trọng, sự gia tăng quy mô dân số đã được khống chế, 3 năm liền Văn Tiến không có người sinh con thứ ba.

YBĐT - Phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân” của dân tộc, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái và các tổ chức thành viên thông qua các hoạt động Vì người nghèo đã góp phần giúp người nghèo trong tỉnh có thêm nghị lực vượt lên khó khó, ổn định cuộc sống.

Quang cảnh lớp tập huấn.

YBĐT – Ngày 27/11, Hội nhà Báo tỉnh Yên Bái tổ chức khai giảng lớp tập huấn kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao và phóng sự truyền hình cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài PT – TH tỉnh, Báo Yên Bái, các cơ quan thông tấn báo chí thường trú tại địa phương và các đài truyền thanh huyện, thị xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục