Thắt chặt tình quân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/11/2014 | 9:02:50 AM

YBĐT - Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Trạm Tấu (Yên Bái) luôn chú trọng, quan tâm thực hiện tốt công tác dân vận, góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh, củng cố tình đoàn kết quân dân, giữ vững an ninh chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện tăng gia sản xuất.
Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện tăng gia sản xuất.

Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ (CBCS), đẩy mạnh các phong trào thi đua quyết thắng, đơn vị đã chủ động triển khai, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”...

Thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế, đơn vị đã góp phần củng cố tinh thần đoàn kết cộng đồng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, từng bước thay đổi tư duy, nhận thức về phát triển kinh tế của người dân; thực hiện “3 cùng”, giúp người dân mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh, tăng vụ; đóng góp xây dựng các công trình của địa phương.

Cùng với việc tăng cường lực lượng vũ trang (LLVT) về cơ sở nắm bắt tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai nhiệm vụ quốc phòng, CBCS còn tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Với sự giúp đỡ của Ban CHQS huyện, ban CHQS các xã, thị trấn cũng làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, tổ chức huấn luyện theo các nội dung, chương trình quy định của Bộ Quốc phòng và Bộ CHQS tỉnh. Hàng năm, các địa phương trong huyện đều chọn nguồn và cử đủ chỉ tiêu đi đào tạo chỉ huy trưởng ban CHQS xã, thị trấn; sắp xếp, bổ nhiệm đủ số lượng chính trị viên, xã đội trưởng và xã đội phó theo đúng các quy định của pháp luật.

Với phương châm “vững mạnh, rộng khắp, phù hợp với điều kiện của từng địa phương”, những năm qua, việc tuyển chọn công dân vào lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) ở Trạm Tấu được thực hiện đúng tinh thần “dân bầu, dân cử, dân chăm lo”.

Đến nay, số lượng DQTV trên địa bàn luôn đạt tỷ lệ quy định và yêu cầu sẵn sàng chiến đấu, với đủ lực lượng cơ động, lực lượng tại chỗ, lực lượng binh chủng chiến đấu và binh chủng bảo đảm. Bình quân mỗi năm, các đơn vị LLVT huyện đã tổ chức hàng chục đợt hành quân dã ngoại, kết hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ huấn luyện với công tác dân vận. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2014, 100% đơn vị DQTV của huyện đã được tổ chức huấn luyện và triển khai tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Pháp lệnh Dân quân, tự vệ, Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên…

Trong phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, LLVT toàn huyện còn tích cực cùng nhân dân các địa phương đóng góp hàng nghìn ngày công, hàng chục triệu đồng tham gia tu sửa, bê tông hóa hệ thống đường giao thông liên thôn, liên xã, làm mới và sửa chữa phòng học, trạm y tế và các nhà văn hóa thôn, bản; giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất và đời sống; phối hợp với các ngành, đoàn thể thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách…

Thượng tá Nguyễn Quang Trung - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: “Xác định công tác dân vận có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng lực lượng, bảo đảm thế trận lòng dân vững chắc, chúng tôi luôn thực hiện lời dạy của Bác Hồ, là những người bạn thực sự của nhân dân, trong đó, phát huy hiệu quả vai trò của các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng, thắm tình quân dân như “cá với nước”.

Thời gian tới, để đẩy mạnh công tác dân vận, Ban CHQS huyện sẽ tiếp tục nêu cao vai trò gương mẫu của “người lính Cụ Hồ”, phát huy tối đa sức mạnh đoàn kết tập thể và nâng cao trách nhiệm của mỗi chiến sỹ theo phương châm “gần dân, yêu dân, hiểu dân”.

Thiên Cầm

Các tin khác
Thay vì trả lương theo quân hàm, Luật mới quy định trả lương theo chức vụ - ảnh minh họa

Sáng 27/11, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam đã được Quốc hội thông qua . Luật sửa đổi lần này có bước đột phá mới, đó là thay đổi từ trả lương theo cấp quân hàm sang trả lương theo chức vụ...

Giờ học tiếng Anh tại một trường ĐH ở TP.HCM chiều 9/10

Theo văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, bản chính văn bằng, chứng chỉ trong bất cứ trường hợp nào cũng không được cấp lại.

Chợ Yên Ninh sẽ được đầu tư mở rộng.

YBĐT - Chợ Yên Ninh (thường được gọi là chợ Bến Đò) từ lâu được xem là chợ đầu mối cung cấp hàng hóa tươi ngon, giá cả phải chăng của thành phố Yên Bái. Tuy nhiên, do diện tích chợ chỉ có giới hạn mà mật độ lưu thông hàng hóa ngày một tăng lên đã gây ra nhiều hệ lụy như: mất an toàn trật tự giao thông, ảnh hưởng đến môi trường... Để giải quyết vấn đề đó, cần có một giải pháp hợp lý vừa bảo đảm buôn bán tại chợ mà không gây ra hệ lụy khác.

Chị Đỗ Thị Kim Tha (bên phải) - CTV dân số thôn Ngòi Sen luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

YBĐT - Trong những năm qua, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS -KHHGĐ) đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền xã Văn Tiến (thành phố Yên Bái) thường xuyên quan tâm. Nhận thức của nhân dân và trách nhiệm tổ chức thực hiện của chính quyền, các đoàn thể ngày một nâng lên. Công tác này đã đạt được những kết quả quan trọng, sự gia tăng quy mô dân số đã được khống chế, 3 năm liền Văn Tiến không có người sinh con thứ ba.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục