Những người gieo chữ trên non

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/11/2014 | 3:42:12 PM

YBĐT - Với sự ưu tiên quan tâm phát triển giáo dục – đào tạo của huyện vùng cao Trạm Tấu và sự nỗ lực, tâm huyết của các thầy cô giáo chất lượng dạy và học của huyện đã từng bước được nâng lên từ khi toàn huyện chỉ có 38 lớp, 594 học sinh học vỡ lòng, 102 học sinh cấp một và 102 cán bộ học bổ túc văn hóa (năm học 1964 - 1965), đến nay, 100% thôn, bản có điểm trường mầm non; 26/64 thôn, bản được xây dựng kiên cố và bán kiên cố.

Minh Huyền – Quyết Thắng

Các tin khác

YBĐT - Ngày 28/11, Tại trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Bộ tài nguyên và môi trường đã tổ chức Hội nghị chuyển giao sản phẩm Đề án Chính phủ “Điều tra, đánh giá và phân vùng cảnh báo nguy cơ trượt lở đất ở các vùng miền núi Việt Nam”.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em luôn được quan tâm đặc biệt.

YBĐT - Phong Dụ Hạ - một trong những xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên với 4.140 khẩu, 925 hộ, trong đó đồng bào dân tộc Tày chiếm trên 54%, còn lại người Dao, Kinh tập trung ở 9 thôn, bản… Dự án “Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em dân tộc thiểu số thông qua hành vi có lợi cho sức khỏe” được triển khai trên địa bàn xã từ năm 2011 đã từng bước nâng cao sức khỏe cho các bà mẹ và trẻ em.

Các cơ sở chế tác đá ở Tân Lĩnh đã phát huy hiệu quả kinh tế, giúp nhiều lao động địa phương có việc làm và thu nhập ổn định.
(Ảnh: Trần Minh)

YBĐT - Nhờ phong trào thi đua “Dân vận khéo”, những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã thu được nhiều kết quả trong công tác vận động quần chúng. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về công tác dân vận có chuyển biến rõ nét, huy động được sức mạnh nội lực trong dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, khắc phục những khó khăn của một xã nghèo, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống để vươn lên phát triển kinh tế - xã hội.

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện tăng gia sản xuất.

YBĐT - Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Trạm Tấu (Yên Bái) luôn chú trọng, quan tâm thực hiện tốt công tác dân vận, góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh, củng cố tình đoàn kết quân dân, giữ vững an ninh chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục