Yên Bái: Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, chủ nhiệm HTX

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/11/2014 | 5:34:06 PM

YBĐT - Ngày 28/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) tỉnh Yên Bái phối hợp với Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Công thương TW (Bộ Công thương) tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho 40 xã viên hợp tác xã và chủ các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Yên Bình (ảnh).

Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên phổ biến, tuyên truyền các chính sách của Nhà nước về việc phát triển kinh tế miền núi; những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái. Cùng với đó là các kỹ năng nghiên cứu thị trường, thu thập, phân tích và xử lý thông tin; kỹ năng tổ chức mua bán, tiêu thụ sản phẩm ở miền núi, vùng sâu, vùng xa; kỹ năng xây dựng mạng lưới kinh doanh, phân phối, tạo dựng thị trường và các hoạt động Maketing trong tiêu thụ sản phẩm tại khu vực miền núi, quy trình bán hàng và kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp...

Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ, chủ nhiệm Hợp tác xã và thương nhân sẽ được cung cấp các kiến thức cơ bản thiết thực về công tác tổ chức mua bán, tiêu thụ sản phẩm ở địa phương và các vùng lân cận, tổ chức thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến người dân ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc nâng cao nhận thức về xúc tiến thương mại cho người dân. Đồng thời, sẽ giúp các đơn vị, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh và củng cố hệ thống phát triển kinh doanh, mạng lưới bán lẻ tại thị trường miền núi.

Hùng Cường

Các tin khác

YBĐT - Sáng 28/11, UBND phường Đồng Tâm phối hợp với Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức và Luật Phòng chống HIV/AIDS” năm 2014.

Một cảnh trong vở kịch

YBĐT - "…Đúng 14h ngày mai, tất cả anh em có mặt tại trung tâm, đi sớm để chuẩn bị chu đáo cho buổi cuối nhé!". Sau câu nói giao nhiệm vụ của anh trưởng đoàn hai đội thông tin lưu động (TTLĐ) của tỉnh và huyện Yên Bình, mọi người cùng đồng thanh nhất trí rồi cùng lên xe, chia tay ai về nhà nấy, đồng hồ lúc này đã gần 12 giờ đêm.

YBĐT - Với sự ưu tiên quan tâm phát triển giáo dục – đào tạo của huyện vùng cao Trạm Tấu và sự nỗ lực, tâm huyết của các thầy cô giáo chất lượng dạy và học của huyện đã từng bước được nâng lên từ khi toàn huyện chỉ có 38 lớp, 594 học sinh học vỡ lòng, 102 học sinh cấp một và 102 cán bộ học bổ túc văn hóa (năm học 1964 - 1965), đến nay, 100% thôn, bản có điểm trường mầm non; 26/64 thôn, bản được xây dựng kiên cố và bán kiên cố.

YBĐT - Ngày 28/11, Tại trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Bộ tài nguyên và môi trường đã tổ chức Hội nghị chuyển giao sản phẩm Đề án Chính phủ “Điều tra, đánh giá và phân vùng cảnh báo nguy cơ trượt lở đất ở các vùng miền núi Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục