Đêm nay miền Bắc chuyển rét, miền Trung mưa rất to

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/11/2014 | 8:46:46 AM

Theo dự báo, đêm nay (30/11), miền Bắc sẽ đón gió mùa Đông Bắc khiến nhiệt độ hạ đột ngột, có nơi chỉ còn khoảng 13 – 14 độ C. Ở Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Gió mùa mạnh gây rét ở miền Bắc và mưa to ở miền Trung
Gió mùa mạnh gây rét ở miền Bắc và mưa to ở miền Trung

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cơn bão số 4 sau khi đi vào đất liền các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
 
Do ảnh hưởng của bão số 4, ở Quy Nhơn và An Nhơn đã có gió giật mạnh cấp 9, ở Tuy Hòa có gió giật mạnh cấp 7, ở Hoài Nhơn, An Khê và Pleiku có gió giật mạnh cấp 6. Ở Phú Yên – Bình Định và Gia Lai đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50 – 100mm, một số nơi có lượng lớn hơn như Quy Nhơn 149mm, Vân Canh (Bình Định) 131mm, Sông Cầu (Phú Yên) 194mm, Hà Bằng (Phú Yên) 130mm, An Khê (Gia Lai) 114mm.
 
Sáng nay (30/11), sau khi đi sâu vào đất liền khu vực Phú Yên - Bình Định, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực tỉnh Gia Lai. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km một giờ).
 
Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, trong ngày hôm nay (30/11) ở các tỉnh từ Đà Nẵng - Phú Yên và Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to.
 
Do ảnh hưởng của mưa bão, trong ngày hôm nay (30/11), lũ các sông từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum lên nhanh và có khả năng đạt mức báo động 1 đến báo động 2. Có nguy cơ ngập úng ở vùng đồng bằng ven biển và vùng trũng các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên; lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum.
 
Đêm nay (30/11) sẽ có một đợt gió mùa đông bắc mạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ gây gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ cấp 7, giật cấp 9, sau đó ảnh hưởng đến Trung Bộ gây mưa vừa, mưa to đến rất to.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ mít tinh (Ảnh Quyết Thắng).

YBĐT – Ngày 29/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2014.

Dự báo khoảng chiều và đêm 30/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ.

Từ tháng 12/2014, người dân đổi giấy phép lái xe sẽ chỉ mất 2 giờ đồng hồ và lệ phí như cũ, là 135.000 đồng.

Ảnh minh họa.

Giáo sư Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) đánh giá, hiện nay Việt Nam vẫn là một trong những điểm nóng của khu vực Đông Nam Á về các bệnh truyền nhiễm. Chính vì vậy, thời gian tới, ngành y tế cần tập trung đẩy mạnh 7 ưu tiên trong lĩnh vực y tế công cộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục