Khỏe để huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/12/2014 | 10:59:01 AM

YBĐT - Với phương châm "khoẻ để học tập, huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu cao", phong trào thể dục, thể thao (TDTT) trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Yên Bái đã phát triển mạnh cả về quy mô và chất lượng. Các hoạt động TDTT được mở rộng, duy trì thường xuyên và đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao sức khoẻ cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS).

Xác định rõ tầm quan trọng của hoạt động TDTT, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tổ chức quán triệt tới 100% CBCS, trong đó, tập trung thực hiện mục tiêu nâng cao sức khoẻ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi điều kiện thời tiết, địa hình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chỉ đạo 100% cấp ủy, cơ quan, đơn vị đưa vào nghị quyết và đề ra chỉ tiêu hàng năm.

Đến nay, LLVT tỉnh đã thành lập 12 câu lạc bộ TDTT hoạt động hiệu quả. Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tích cực luyện tập các môn thể thao quốc phòng như: bắn súng, ném lựu đạn, bắn nỏ, võ chiến đấu, chạy vũ trang; nâng cao chất lượng các môn thể thao Olympic như: điền kinh, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, quần vợt…; đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho luyện tập và thi đấu của CBCS. Hiện, các đơn vị trong LLVT tỉnh đã đã đầu tư, nâng cấp 14 sân bóng chuyền, 1 sân thi đấu quần vợt, mua sắm 17 bộ bàn bóng bàn, 15 sân cầu lông, xây dựng bãi tập luyện vượt vật cản và rèn luyện thể lực với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng 10 đội bóng chuyền, 125 người thường xuyên tham gia môn bóng bàn, 270 người thường xuyên tham gia môn cầu lông, 20 người tham gia tập huấn bơi lội tìm kiếm cứu nạn, 350 người tham gia tập luyện thường xuyên các môn thể thao quân sự và thể thao Olympic, 40 người tham gia luyện tập môn quần vợt. Đặc biệt, 5 năm trở lại đây, hoạt động TDTT trong LLVT tỉnh đã không ngừng phát triển mạnh, sâu rộng và có chất lượng tốt, tham gia các giải thể thao cấp tỉnh và Quân khu. LLVT tỉnh đã tổ chức gần 40 giải thể thao nội bộ.

Năm 2014, Bộ CHQS tỉnh đã cử 2 đồng chí tham gia giải thể thao các tỉnh Tây Bắc, 1 đội bóng chuyền tham gia thi đấu giao hữu với các tỉnh nằm trong Chương trình Du lịch về cội nguồn; đặc biệt, đã thành lập câu lạc bộ võ thuật. Có thể nói, hoạt động TDTT trong LLVT tỉnh ngày càng phát triển và có hiệu quả. Các môn thể thao ngày càng phong phú, số lượng CBCS tham gia luyện tập ngày càng nhiều, góp phần rèn luyện sức khoẻ cho bộ đội tham gia huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn; phòng cháy, chữa cháy rừng.

Thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác TDTT; tuyên truyền, vận động CBCS tham gia luyện tập; nâng cao trình độ của các thành viên câu lạc bộ TDTT các cấp và vận động viên tham gia thi đấu các giải thể thao của tỉnh và Quân khu; tổ chức các giải thi đấu TDTT nội bộ; đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho luyện tập TDTT; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", bảo đảm "khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". 

 Đức Dũng

Các tin khác
Quang cảnh hội trường và các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Ngày, 7-12, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2014), 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2014), tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã tổ chức gặp mặt đại biểu các thế hệ Bộ đội Cụ Hồ, sĩ quan cấp tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ cao cấp trong quân đội đã nghỉ hưu đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương bàn giải pháp ứng phó siêu bão Hagupit.

Chiều 6/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi họp với Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão TƯ và UBQG tìm kiếm cứu nạn, các Bộ, ban ngành liên quan nhằm đưa ra các biện pháp để đối phó với siêu bão này.

Các tình nguyện viên tại Ngày hội tình nguyện Quốc gia năm 2013.

Hưởng ứng Năm Thanh niên Tình nguyện 2014, kỷ niệm 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện và kỷ niệm “Ngày Quốc tế Người tình nguyện - 5/12,” ngày 6/12, Ngày hội tình nguyện Quốc gia năm 2014 đã diễn ra tại Hà Nội.

YBĐT – Ngày 6/12, Báo Yên Bái phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ảnh báo chí và phóng sự truyền hình cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên và biên tập viên của Báo Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục