Gặp mặt truyền thống 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/12/2014 | 8:12:51 AM

Ngày, 7-12, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2014), 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2014), tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã tổ chức gặp mặt đại biểu các thế hệ Bộ đội Cụ Hồ, sĩ quan cấp tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ cao cấp trong quân đội đã nghỉ hưu đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội.

Quang cảnh hội trường và các đại biểu tại buổi gặp mặt.
Quang cảnh hội trường và các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi gặp mặt. Nguyên Tổng Bí thư, Thượng tướng Lê Khả Phiêu; Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên; Đại tướng Phạm Văn Trà; Đại tướng Nguyễn Quyết; Thượng tướng Phạm Thanh Ngân; Thượng tướng Đặng Quân Thụy; Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu... cùng đông đảo các các tướng lĩnh, cán bộ cấp cao nghỉ hưu của quân đội đã tham dự cuộc gặp mặt.
 
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã thông tin tới các đại biểu một số vấn đề về tình hình thế giới, khu vực và trong nước, tình hình kinh tế - xã hội tác động đến nhiệm vụ của quân đội; công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và các hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đại tướng Phùng Quang Thanh khẳng định, năm 2014 dưới sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng; cùng với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ toàn quân, sự ủng hộ của nhân dân..., lực lượng vũ trang đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, đã làm tốt công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước, xử lý tốt nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề biển Đông, bảo vệ được môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực, không để xảy ra xung đột, tạo điều kiện phát triển kinh tế; các phương sách xử lý đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân và dư luận thế giới. Chúng ta cũng đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trong mọi điều kiện hoàn cảnh bộ đội đều giữ nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, chấp nhận hy sinh để bảo vệ chủ quyền; chủ động phối hợp tích cực giúp đỡ nhân dân khi xảy ra các tình huống thiên tai, lũ lụt. Trận địa tư tưởng trong quân đội luôn được giữ vững; các đơn vị đẩy mạnh công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chú trọng công tác huấn luyện làm chủ các loại vũ khí, trang bị hiện có, đặc biệt quan tâm công tác diễn tập bắn đạn thật ở những nội dung trọng yếu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Về công tác chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Bộ Quốc phòng đã đầu tư và chỉ đạo Quân khu 1 xây dựng, nâng cấp các hạng mục công trình của Khu di tích lịch sử rừng Trần Hưng Đạo tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Toàn quân cũng đã triển khai nhiều hoạt động tri ân đối với các đồng chí lão thành cách mạng, các gia đình chính sách, các đồng chí đã có nhiều đóng góp trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc như: khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 300.000 lượt người với số tiền hơn 200 tỷ đồng, trích hơn 2 tỷ đồng xây tặng nhà tình nghĩa cho những gia đình chính sách gặp khó khăn; tổ chức thành công cuộc hội thảo tại tỉnh Cao Bằng và các công tác chuẩn bị khác cho lễ kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam cấp Nhà nước được tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào ngày 20-12-2014.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương bàn giải pháp ứng phó siêu bão Hagupit.

Chiều 6/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi họp với Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão TƯ và UBQG tìm kiếm cứu nạn, các Bộ, ban ngành liên quan nhằm đưa ra các biện pháp để đối phó với siêu bão này.

Các tình nguyện viên tại Ngày hội tình nguyện Quốc gia năm 2013.

Hưởng ứng Năm Thanh niên Tình nguyện 2014, kỷ niệm 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện và kỷ niệm “Ngày Quốc tế Người tình nguyện - 5/12,” ngày 6/12, Ngày hội tình nguyện Quốc gia năm 2014 đã diễn ra tại Hà Nội.

YBĐT – Ngày 6/12, Báo Yên Bái phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ảnh báo chí và phóng sự truyền hình cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên và biên tập viên của Báo Yên Bái.

Bão Hagupit giật cấp 17 còn diễn biến phức tạp.

Siêu bão Hagupit giật cấp 17 đang tiến vào biển Đông và còn diễn biễn phức tạp trong những ngày tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục