Phòng ngừa là chính

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/12/2014 | 9:33:46 AM

YBĐT - Ông Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch UBND thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên cho biết: Để ngăn chặn có hiệu quả các loại tệ nạn, thị trấn luôn chủ chương lấy phòng ngừa là chính.

Một khách sạn tọa lạc cạnh hồ Yên Thế góp phần tạo cảnh quan đẹp cho  thị trấn.
Một khách sạn tọa lạc cạnh hồ Yên Thế góp phần tạo cảnh quan đẹp cho thị trấn.

Thị trấn Yên Thế những năm gần đây, thu hút rất nhiều người đến làm ăn, du lịch, trong đó, chỉ tính riêng người nước ngoài cũng có khoảng trên 3.000 lượt mỗi năm. Thị trấn tuy nhỏ nhưng đã có tới 17 khách sạn. Do đó, nhiều năm trước, tệ nạn mại dâm đã có dấu hiệu nảy sinh. Dự báo được tính phức tạp của loại tệ nạn này, cấp ủy, chính quyền địa phương đã quyết tâm thực hiện các giải pháp đẩy lùi tệ nạn xã hội (TNXH) nói chung, tệ nạn mại dâm nói riêng.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: Để ngăn chặn có hiệu quả các loại tệ nạn, thị trấn luôn chủ chương lấy phòng ngừa là chính. Trong đó, tập trung vào đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao dân trí và phát huy những phẩm chất tốt đẹp, thuần phong, mỹ tục truyền thống để mỗi người dân đều trở thành hạt nhân tích cực trong phòng, chống TNXH. Địa phương cũng tập trung đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

17 tổ dân phố, 3 thôn đều xây dựng quy ước, hương ước, gắn với nội dung phòng, chống TNXH. Mỗi gia đình, khu dân cư, thôn cũng đều phải thực hiện ký cam kết xây dựng gia đình, khu, tổ văn hóa và cam kết giữ gìn an ninh trật tự. Bên cạnh đó, các tổ chức hội, đoàn thể chính trị cùng vào cuộc, tuyên truyền, thu hút hội viên tham gia phòng, chống TNXH. Hệ thống các khách sạn, nhà nghỉ buộc phải thực hiện ký cam kết không vi phạm tệ nạn mại dâm và các TNXH khác. Công tác bình xét danh hiệu gia đình, khu phố, thôn văn hóa được tiến hành chặt chẽ, gia đình có người vi phạm TNXH không xét gia đình văn hóa. Tổ dân phố, thôn để xảy ra TNXH cũng không xét danh hiệu văn hóa".

Công tác quản lý hành chính trong phòng, chống các loại tệ nạn cũng được triển khai nghiêm túc với vai trò nòng cốt là lực lượng công an, đặc biệt, chú trọng kiểm tra đột xuất các nhà nghỉ, khách sạn; đồng thời, mở các đợt cao điểm về phòng, chống TNXH theo từng chuyên đề như: phòng, chống tội phạm mua bán người, mại dâm… Lực lượng công an thị trấn đã xây dựng các hòm thư tố giác tội phạm, công khai số điện thoại để người dân thuận lợi trong cung cấp thông tin trong việc báo cáo diễn biến có dấu hiệu phức tạp về TNXH, kịp thời xử lý. Công an phụ trách địa bàn, công an viên có trách nhiệm nắm vững tình hình địa bàn, báo cáo định kỳ và tham mưu với cấp trên về các giải pháp phòng, chống TNXH.

Nhờ đó, nhiều năm qua, tình hình TNXH nói chung đã được đẩy lùi, riêng tệ nạn mại dâm không có cơ sở nhà nghỉ và khách sạn nào vi phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.                                             

Bài, ảnh: Sơn Nam


 

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ 1.807 tỷ đồng cho 43 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2014 để thực hiện các dự án cấp bách.

Các đại biểu tham gia diễu hành tuyên truyền cho Chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh.

Chiều 9/12, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động quốc gia về Dân số 2014, tại Hà Nội với chủ đề “Duy trì mức sinh thấp hợp lý vì sự phát triển bền vững của đất nước.”

Nhân dân tổ dân phố 2, phường Tân An (thị xã Nghĩa Lộ) ủng 
hộ Quỹ Khuyến học.

YBĐT - Với mục tiêu vận động toàn xã hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, trong 5 năm qua, Hội Khuyến học thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã có nhiều nỗ lực đổi mới hình thức hoạt động, tạo được những chuyến biến tích cực, đưa công tác khuyến học, khuyến tài đạt kết quả cao.

Lực lượng vũ trang huyện Mù Cang Chải huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

YBĐT - Những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng và thực hiện 5 chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh. Nhiều nội dung thi đua đã tạo động lực mạnh mẽ để cán bộ, chiến sỹ (CBCS) hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục