Bảo hiểm xã hội Trấn Yên: Thi đua tháng “nước rút”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/12/2014 | 2:55:50 PM

YBĐT - Chỉ còn ít ngày nữa là kết thúc năm kế hoạch 2014; công việc vẫn còn rất bộn bề, tất cả đang chạy đua với thời gian, 13 cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội (BHXH) Trấn Yên đang ra sức phấn đấu hoàn thành toàn diện mục tiêu kế hoạch 2014, tiếp tục giữ vững truyền thống đứng trong tốp đầu phong trào thi đua của ngành và của huyện.

Cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội Trấn Yên đang khẩn trương thực hiện nhiệm vụ trong tháng cuối năm.
Cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội Trấn Yên đang khẩn trương thực hiện nhiệm vụ trong tháng cuối năm.

Tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014 của BHXH Trấn Yên rất khó khăn, trong đó vất vả nhất là chỉ tiêu thu, tăng số lao động tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cả bắt buộc và tự nguyện… Nguyên nhân chính là nền kinh tế chưa thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vẫn đình đốn, nhất là các doanh nghiệp chế biến kinh doanh chè…

Để hoàn thành nhiệm vụ của mình, BHXH huyện đã tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp có hiệu quả của các ngành. Về phần mình, cơ quan BHXH huyện xác định rõ: phải làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, kịp thời giải quyết những vướng mắc, những yêu cầu chính đáng của người tham gia BHXH cũng như các đối tượng thụ hưởng; bảo đảm chi trả nhanh, kịp thời, an toàn và đầy đủ các khoản lương hưu và trợ cấp; làm tốt công tác giám định BHYT…

Đối với công tác thu - nhiệm vụ lớn nhất và khó khăn nhất, được áp dụng giải pháp cụ thể là tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân, nhất là các chủ sử dụng lao động nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của mình, từ đó chấp hành đầy đủ các quy định của nhà nước; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, thường xuyên đôn đốc các cơ quan đơn vị, đặc biệt là mời các cơ quan, đơn vị lên làm việc là giải pháp mang tính đột phá.

Với sự cố gắng, nỗ lực của mình, tính đến ngày 30/11/2014, số đối tượng tham gia BHXH, BHYT (cả bắt buộc và tự nguyện) trên địa bàn huyện là 61.266 người, tăng 475 người so với đầu năm; trong đó BHXH bắt buộc tăng 41 người, BHXH tự nguyện tăng 64 người; số người chỉ tham gia BHYT là 57.807 người, tăng 398 người; bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) 2.259 người. Về công tác thu, số thực thu trong 11 tháng là 49,426 tỷ đồng, tăng 7,4 tỷ so với cùng kỳ năm 2013 và đạt 88,3% kế hoạch giao (tính cả số ghi thu là 50,806 tỷ đồng, đạt 91% kế hoạch tỉnh giao).

Công tác giải quyết chế độ, chính sách tiếp tục được quan tâm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm đúng chế độ, chính sách. Đã có 133 người được giải quyết chế độ BHXH dài hạn, trong đó 60 người hưu trí, 57 trường hợp tử tuất, 1 trường hợp tai nạn lao động; giải quyết cho 78 người hưởng chế độ BHTN và hoàn thiện thủ tục, giới thiệu 15 người đi giám định y khoa, giải quyết hàng trăm trường hợp ốm đau, thai sản, trợ cấp tử tuất… hưởng chế độ BHXH ngắn hạn. Công tác thanh toán chi phí khám chữa bệnh tiếp tục được tổ chức thực hiện chặt chẽ theo quy định với 129.036 hồ sơ được kiểm tra và thanh toán với số tiền 16,58 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Khoa - Giám đốc BHXH Trấn Yên cho biết: “Những kết quả đã đạt được từ đầu năm đến nay là rất khả quan, thể hiện sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và cho thấy Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị “Về nâng cao sự lãnh đạo của Đảng với công tác BHXH, BHYT” đã đi vào cuộc sống. Tuy nhiên, khối lượng công việc còn lại của năm 2014 là không ít, lại là những công việc hết sức khó khăn, có những phần việc nếu không xong thì kết quả chung cũng không hoàn thành…”.

Đó cũng là lý do để những ngày còn lại của tháng 12 này, cán bộ, nhân viên BHXH Trấn Yên hòa mình, chung sức vào “Tháng thi đua nước rút”, tập trung vào việc thu hồi nợ đọng BHXH, BHYT ở một số doanh nghiệp; thực hiện việc cấp thẻ BHYT, trong đó đôn đốc các đầu mối lập danh sách đối tượng, đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu; thực hiện tốt việc chi lương và các khoản BHXH cho các đối tượng; phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bưu điện huyện làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, sẵn sàng cho ngày 1/1/2015, ngành bưu điện đảm nhận nhiệm vụ thu BHXH tự nguyện…

Lê Phiên

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, có 235 trường đại học, cao đẳng, học viện chỉ sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2015 để xét tuyển vào trường.

Miền Bắc đón đợt rét đậm đầu tiên.

Không khí lạnh cường độ mạnh tràn xuống khiến nền nhiệt tại miền Bắc đồng loạt giảm 7-8 độ C. Tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ hạ xuống mức 3-4 độ C.

Hội viên Hội Phụ nữ xã Phù Nham thu hoạch cà chua.

YBĐT - Năm 2014 vừa qua, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã có 100 hộ gia đình hội viên phụ nữ thoát nghèo và 179 hội viên có thu nhập từ 70 đến 100 triệu đồng/năm, trở thành những hộ làm kinh tế giỏi của xã.

Với trình độ thạc sĩ, số lượng tín chỉ phải hoàn thành tối thiểu là 60; Trình độ tiến sĩ là 90 với người đã tốt nghiệp thạc sĩ và 120 với người tốt nghiệp ĐH.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục