Huyện Văn Yên giành giải Nhất Hội thi "Hòa giải viên giỏi" tỉnh Yên Bái năm 2014

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/12/2014 | 4:37:40 PM

YBĐT - Ngày 23/12/, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Yên Bái năm 2014. Tham gia Hội thi có 9 đội với 56 hoà giải viên xuất sắc đến từ 9 huyện, thị xã thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Lương Văn Tú - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng ban Giám khảo Hội thi trao giải Nhì cho huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái.
Đồng chí Lương Văn Tú - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng ban Giám khảo Hội thi trao giải Nhì cho huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái.

Các đội hòa giải viên tham dự Hội thi đều phải trải qua 3 phần thi: lý thuyết, thi giải quyết tình huống và phần thi thể hiện năng khiếu. Bằng hình thức sân khấu hóa, những tiết mục, tiểu phẩm của các đội tham gia dự thi đều thể hiện sự dàn dựng công phu, sáng tạo.

Qua phần thi năng khiếu tại Hội thi, các đội đã chuyển tải đến công chúng nhiều thông điệp về mục đích, ý nghĩa, tính hiệu quả và sự cần thiết của hoạt động hòa giải ở cơ sở, về việc tôn trọng và tuân thủ chấp hành pháp luật… Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội hòa giải huyện Văn Yên; 2 giải Nhì cho huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái; 3 giải Ba cho các huyện: Lục Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu; 3 giải Khuyến khích cho đội Trấn Yên, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 4 giải phụ cho các phần thi: xử lý tình huống hay nhất, trả lời xuất sắc nhất, đội có trang phục đẹp nhất và phần thi năng khiếu hay nhất.

Một cảnh trong tiểu phẩm "Chuyện nhà ông Páo" của đội hòa giải huyện Văn Chấn.

Thông qua Hội thi “Hòa giải viên giỏi” năm 2014 là dịp để các hòa giải viên trao đổi và học tập kinh nghiệm, cập nhật kiến thức pháp luật; bổ sung kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho hòa giải cơ sở, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động hòa giải.

Quỳnh Nga

Các tin khác

YBĐT - Ngày 23/12, Sở Nội vụ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Dự Hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. (ảnh)

Tổ phụ nữ may, thêu của xã La Pán Tẩn hoạt động tích cực và hiệu quả.

YBĐT - Mô hình "5 không, 3 sạch" với “5 không” là không đói nghèo, không sinh con thứ 3, không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; "3 sạch" là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

Theo Luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật BHYT sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2015, người bệnh điều trị nội trú trái tuyến sẽ được chi trả tối thiểu 40% BHYT.

Đồng bào Mông vùng cao tích cực mở đường giao thông phục vụ phát triển kinh tế. (Ảnh: Quyết Thắng)

YBĐT - Thực hiện chủ trương của tỉnh vận động đồng bào dân tộc Mông ăn chung một tết Nguyên đán, sau hơn 2 năm thực hiện, cuộc vận động đã đạt được hiệu quả thiết thực, đồng bào phấn khởi, tự giác thực hiện. Để tiếp tục vận động đồng bào dân tộc Mông ăn chung một tết vào dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có trao đổi với đồng chí Hoàng Đức Quế - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy về vấn đề này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục