Việt Nam tham dự Hội nghị toàn cầu lần thứ ba về giảm thiểu rủi ro thiên tai

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/3/2015 | 6:29:06 AM

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki-moon, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ tham dự Hội nghị toàn cầu lần thứ ba về giảm thiểu rủi ro thiên tai tại Sen dai, Nhật Bản từ ngày 14-18/3/2015.

Hội nghị toàn cầu về giảm thiểu rủi ro thiên tai là một diễn đàn quốc tế lớn của Liên hợp quốc, do Văn phòng Liên hợp quốc về giản thiểu rủi ro thiên tai phối hợp với Chính phủ Nhật Bản chủ trì tổ chức, với sự tham dự của Lãnh đạo cấp cao nhiều nước trên thế giới. Hội nghị toàn cầu về giảm thiểu rủi ro thiên tai là nơi quy tụ nhiều ý kiến quan trọng nhằm thúc đẩy công tác phòng, chống, ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra đối với con người và môi trường, tăng cường khả năng phục hồi của các nước đã từng phải hứng chịu thảm họa thiên tai. Hội nghị lần thứ nhất, được tổ chức tại Yokohama (Nhật Bản) năm 1994, đã thông qua “Chiến lược và kế hoạch hành động Yokohama vì một thế giới an toàn hơn: Hướng dẫn phòng chống, sẵn sàng ứng phó và giảm thiên tai”. Hội nghị lần thứ hai tại Kobe-Hyogo Nhật Bản) năm 2005 đã thông qua “Khung hành động Hyogo 2005-2015: Xây dựng khả năng ứng phó của các quốc gia và cộng đồng trong phòng, chống thiên tai” (HFA).

Hội toàn cầu về giảm thiểu rủi ro thiên tai lần này được tổ chức tại Sen đai, Nhật Bản trong bối cảnh thế giới đối mặt với nhiều bất ổn về an ninh, chính trị, các thách thức toàn cầu về kinh tế, xã hội cũng như việc ứng phó với mối đe dọa của thiên tai, biến đổi khí hậu, Hội nghị toàn cầu về giảm thiểu rủi ro thiên tai lần thứ ba sẽ tập trung đánh giá, kiểm điểm tiến độ thực hiện Khung hành động Hyogo 2005-2015 về xây dựng khả năng ứng phó của các quốc gia và cộng đồng về phòng, chống thiên tai (HFA); rút ra bài học kinh nghiệm từ các chiến lược, kế hoạch về giảm thiểu rủi ro thiên tai ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu thông qua việc thực hiện HFA.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tham đừ Hội nghị nhằm thể hiện sự chủ động, tích cực tham gia và đóng góp xây dựng, có trách nhiệm của Việt Nam đối với mối quan tâm chung của quốc tế và của Việt Nam là giảm thiểu thiên tai, nêu rõ chính sách, nỗ lực, thành tựu và chia sẻ các kinh nghiệm của Việt Nam trong công tác phòng chống và giảm thiểu rủi ro thiên tai trong tổng thể chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước; tiếp thu các kinh nghiệm quốc tế phù hợp; thúc đẩy quan hệ hợp tác với các nước, các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực phòng chống và giảm thiểu rủi ro thiên tai.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
UBND tỉnh Yên Bái đã trao tặng bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ – PCCN năm 2014

YBĐT- Sáng ngày 14/3, tại Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát (Khu công nghiệp phía Nam – thôn Bình Sơn, xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái), UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ – PCCN) lần thứ XVII- năm 2015.

YBĐT - Sáng 14/3, Đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội thẩm nhân dân năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015.

Bộ GD-ĐT yêu cầu NXB Giáo dục Việt Nam cần rút kinh nghiệm trong xuất bản, phát hành các tài liệu có thể gây hiểu lầm

Ngày 13-3, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) có công văn khẳng định không tổ chức biên soạn, không chủ trương phát hành tài liệu hướng dẫn ôn tập cho các kỳ thi.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử cho biết vốn ngân sách bố trí chưa đáp ứng được yêu cầu nên khó có giải pháp đột phá phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục