Hưởng ứng Giờ trái đất 2015: Khánh thành mô hình phòng học xanh

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/3/2015 | 8:03:09 AM

Hưởng ứng sự kiện “Giờ Trái đất 2015” tại Việt Nam với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - ứng phó biến đổi khí hậu”, ngày 16-3, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015 và Khánh thành mô hình Phòng học xanh”.

“Phòng học xanh” là mô hình mới về vấn đề bảo vệ môi trường đang được áp dụng ở nhiều quốc gia và tại Việt Nam. Mô hình này đã thu hút được sự quan tâm của các tổ chức chính trị, xã hội.

Với phương châm: “Tiết kiệm điện chứ không tiết kiệm ánh sáng” đồng thời nhân rộng mô hình sử dụng điện chiếu sáng tiết kiệm hiệu quả ra toàn Thành phố, tại Trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam và Trường THCS Trưng Vương, Hà Nội đã thay thế toàn bộ đèn chiếu sáng của 19 lớp học bằng đèn Led Panel. Theo số liệu tính toán, lợi ích của việc thay thế này đã tiết kiệm được 71,7% công suất sử dụng điện năng.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng, EVN HANOI đẩy mạnh công tác truyền thông qua việc đồng loạt ra quân đạp xe diễu hành trên các tuyến phố Hà Nội; treo băng rôn tại trụ sở Tổng công ty, tại các Công ty Điện lực và 216 phòng giao dịch khách hàng trên toàn thành phố Hà Nội; dán 29 nghìn poster, phát 300 nghìn tờ rơi tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất 2015 cho khách hàng sử dụng điện...

Năm 2015, Hà Nội sẽ mở màn cho cả nước, thực hiện tắt đèn 1 giờ từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 chủ nhật, ngày 22-3. Sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV từ Quảng trường Cách mạng tháng 8.

Ngoài sự kiện tắt đèn, thành phố hưởng ứng Chiến dịch bằng nhiều hoạt động như: tổ chức treo phướn cổ động trên các tuyến phố, tổ chức tuyên truyền đến từng quận, huyện, xã phường và trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và hưởng ứng Chiến dịch; Tổ chức dán poster, treo băng –rôn, phướn tuyên truyền tại trụ sở 30 quận, huyện và các sở, ban, ngành của thành phố. Sau Hà Nội, 62 tỉnh, thành phố trên cả nước đã và đang có rất nhiều hành động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hướng dẫn việc tổ chức khám bệnh, chữa bệnh vào ngày lễ, ngày nghỉ và thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ các đối tượng có nghề lao động đặc thù như làm việc theo ca, làm việc không bố trí nghỉ được vào ngày lễ, ngày nghỉ và các cơ sở y tế có chuyên ngành bị quá tải.

Công nhân Công ty cổ phần Hồng Nam, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái hăng say lao động sản xuất, nỗ lực hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giao năm 2015.

YBĐT - Yên Bái hiện có trên 40.000 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), trong đó có trên 7.000 CNLĐ ngoài Nhà nước. Cùng với khó khăn chung của cả nước, năm 2014, một bộ phận không nhỏ CNLĐ trong các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thiếu việc làm.

Cán bộ Công an huyện Trạm Tấu và xã Bản Công tuyên truyền pháp luật cho người dân.

YBĐT - Với nhiệm vụ chính là giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, những năm qua, Công an xã Bản Công, huyện Trạm Tấu đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và chỉ thị, nghị quyết, văn bản liên quan đến ANTT, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 có 38 cụm thi, thí sinh cần đăng ký sao đi lại thuận tiện.

Sáng 16/3, Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố danh sách 38 cụm thi quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục