Đầm ấm Tết Chol Chnăm Thmây

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/4/2015 | 7:45:47 AM

Nhân dịp Tết Chol Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer (diễn ra từ 14 đến 16-4), ngày 7-4, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức buổi họp mặt cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí - đương chức dân tộc Khmer; cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan dân tộc Khmer đang công tác trên địa bàn TP Cần Thơ; học viên, sinh viên dân tộc Khmer đang theo học tại một số viện, trường; chức sắc, ban quản trị chùa, gia đình chính sách, kiều bào dân tộc Khmer ở các tỉnh miền Tây và các tỉnh miền Đông.

Tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam bộ gửi lời chúc đồng bào, các vị sư sãi, cán bộ, chiến sĩ, kiều bào, các cháu thiếu niên nhi đồng dân tộc Khmer đón Tết cổ truyền vui tươi, đoàn kết, an toàn, tiết kiệm. Phó Thủ tướng biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần đoàn kết, vượt khó của nhân dân các địa phương trong vùng, đặc biệt là của hàng triệu đồng bào dân tộc Khmer, vì sự phát triển của đất nước nói chung và vùng Tây Nam bộ nói riêng.

Dịp này, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ cũng tổ chức các đoàn đến chúc mừng, thăm hỏi, tặng quà hội đoàn kết sư sãi yêu nước các tỉnh, ban trị sự các chùa Phật giáo Nam tông Khmer; các viện, trường dành cho đồng bào dân tộc Khmer; gia đình dân tộc Khmer có công nuôi chứa cách mạng và bà con dân tộc Khmer tại đồng bằng sông Cửu Long.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Bình đẳng giới cần phải được quan tâm thực sự từ nhiều phía thì phụ nữ mới có cơ hội phát triển.

YBĐT - Bình đẳng giới (BĐG) sẽ tạo ra “lợi ích kép” cho cả phụ nữ và trẻ em - tương lai của một dân tộc - nó giữ vai trò then chốt đối với sức khỏe và sự phát triển của gia đình, cộng đồng và quốc gia.

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh xã thăm mô hình trồng cam.

YBĐT - Trải qua những năm tháng trong quân ngũ, trở về với đời thường, hội viên cựu chiến binh (CCB) xã Thượng Bằng La l(Văn Chấn) uôn phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, giúp nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh. Nhờ vậy, những năm qua, phong trào CCB phát triển kinh tế luôn được các hội viên thực hiện tốt và đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập cao.

Ông Nguyễn Nam Liên (Bộ Y tế): việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế tới đây sẽ không ảnh hưởng đến các đối tượng cần được đảm bảo an sinh xã hội.

Hiến máu nhân đạo là hoạt động tình nguyện mang nhiều ý nghĩa cao quý vì sức khỏe cộng đồng.

YBĐT - Là một trong những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân đạo, từ thiện được triển khai sâu rộng trong cộng đồng, hiến máu tình nguyện (HMTN) đã góp phần đáp ứng nhu cầu về máu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục