Thành phố Yên Bái: Tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2015

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/4/2015 | 2:22:34 PM

YBĐT - Ngày 13/4, tại Trường Tiểu học Nguyễn Phúc, Phòng GD&ĐT thành phố Yên Bái phối hợp với Thư viện tỉnh Yên Bái tổ chức Ngày hội đọc sách lần thứ II, năm 2015.

Cô và trò Trường Tiểu học Nguyễn Phúc trong Ngày hội đọc sách
Cô và trò Trường Tiểu học Nguyễn Phúc trong Ngày hội đọc sách


Trong Ngày hội, các em học sinh đã được tham gia vào các hoạt động phong phú, hấp dẫn, được ôn lại kiến thức thông qua trò chơi hái hoa trả lời câu đố vui với các câu hỏi trong phạm vi chương trình cấp tiểu học. Cùng với đó, các em đã được tham quan các gian trưng bày hàng trăm cuốn sách với nhiều thể loại đặc sắc... Ngày hội đọc sách lần thứ II năm 2015 góp phần tăng cường các hoạt động đọc sách trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trên địa bàn thành phố, nâng cao chất lượng công tác quản lý, giảng dạy, học tập và công tác xây dựng tủ sách ở các gia đình, xây dựng thư viện đạt chuẩn, thư viện tiên tiến, thư viện xuất sắc trong các đơn vị, trường học. Qua đó, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng cũng như tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

Tại Ngày hội, hàng trăm cuốn sách báo đã được giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Phúc quyên góp để ủng hộ các điểm đọc sách, tủ sách, thư viện ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Bảo Ngọc

Các tin khác
Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái) trao đổi về quy chế thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015.

YBĐT - Ngày 1/4/2015, là ngày các thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015. Trong những ngày đầu, ghi nhận của PV là hầu hết các em mua hồ sơ, tìm hiểu hướng dẫn của Bộ Giáo dục - Đào tạo về việc ghi hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2015. Nhiều thí sinh vẫn tỏ ra thiếu thông tin về những quy định và việc cần phải làm. Vậy thí sinh cần chú ý những gì?

Để giảm tải, Bộ Y tế và các UBND địa phương quyết liệt chỉ đạo tăng thêm số giường bằng cách xây thêm tòa nhà mới.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý Dự án Hiện đại hóa hệ thống cảnh báo, dự báo thiên tai tại Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc vào Danh mục dự án sử dụng ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc.

YBĐT - Thực hiện lời dạy của Bác, trong nhiều năm trở lại đây, Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái luôn tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng” động viên con cháu, gia đình, người thân trong việc học tập, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với việc xây dựng nông thôn mới. Đồng thời phát huy vai trò, vị thế của người cao tuổi, các cụ đã có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục