Thiếu nhi Lục Yên làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/4/2015 | 2:52:03 PM

YênBái - YBĐT - Thời gian qua, thiếu niên và nhi đồng huyện Lục Yên (Yên Bái) đã không ngừng nỗ lực học tập vươn lên trở thành những bông hoa tươi thắm kết thành vườn hoa "Cháu ngoan Bác Hồ".

Các đội viên trong các trường học đều coi trọng xây dựng cảnh quan nhà trường xanh - sạch - đẹp.
Các đội viên trong các trường học đều coi trọng xây dựng cảnh quan nhà trường xanh - sạch - đẹp.

Các phong trào thi đua của Đội đều hướng vào thi đua học tập, rèn luyện thực hiện lời dạy của Bác "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình" để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; duy trì các phong trào hoạt động của Đội, xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

Qua mỗi năm học, 100% đội viên nhà trường tham gia tốt các phong trào do liên đội phát động như: nuôi heo đất, mua tăm ủng hộ nguời mù, vòng tay bè bạn, cùng hướng tới tương lai... và đã tổ chức được 18 đợt quyên góp, ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu, vùng xa, trẻ em bị  nhiễm chất độc màu da cam với tổng số tiền trên 16 triệu đồng. Qua chương trình xây dựng Đội vững mạnh, cùng tiến bước lên Đoàn, hàng năm đều có 100% đội viên đăng ký thực hiện và các liên đội cấp được trên 1.800 chuyên hiệu. Thông qua các chương trình, phong trào thi đua, đến nay, 100% đội viên thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

Từ thi đua, các em học sinh luôn thể hiện sự chăm ngoan, nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức. Em Chu Diệu Quỳnh- Liên đội trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong (thị trấn Yên Thế) tâm sự: “ Là một đội viên, chúng em tự nhận thấy trách nhiệm của mình phải luôn cố gắng học tập thật tốt, thực hiện nghiêm túc 5 điều Bác dạy”.

Đúng như tâm sự của Chu Diệu Quỳnh, cuộc vận động “Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” trong thời gian qua, ở Lục Yên đã có 100% đội viên thiếu niên, nhi đồng đăng ký thi đua thực hiện. Các phong trào: “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Đi tìm địa chỉ đỏ” được duy trì, đẩy mạnh thông qua các hoạt động tổ chức thăm hỏi tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách với trên 3.000 buổi lao động, chăm sóc nhà bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ, thăm hỏi các gia đình chính sách. Tiêu biểu trong phong trào này là Liên đội các trường: THCS Lê Hồng Phong, THCS Mường Lai, THCS Vĩnh Lạc, Tiểu học Lý Tự Trọng ...

Trong 5 năm qua, toàn huyện tiếp tục duy trì, xây dựng những mô hình: “Đôi bạn cùng tiến” với 1.770 đôi bạn; có  697 mô hình “Học tốt, sáng tạo”; các “Nhóm học tập” đều hoạt động rất hiệu quả, giúp chúng em tích cực và chủ động hơn trong học tập.  Chương trình "Rèn luyện tri thức, vững bước tương lai” được các liên đội thực hiện linh hoạt, sinh động nên chất lượng hai mặt giáo dục được nâng cao. Toàn huyện có 282 đội viên đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh trong đó, giải nhất 8 bạn, giải nhì 41 bạn, giải ba 94 bạn, giải khuyến khích 140 bạn. Thi giải Toán, Tiếng Anh qua mạng Internet có 120 giải, trong đó có 2 giải quốc gia....

Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”, hơn 3 năm qua toàn Đội đã triển khai tốt phong trào “Nuôi heo đất” bằng nhiều hình thức như tiết kiệm tiền ăn sáng, thu gom giấy vụn, tiền được tặng quà… góp được trên 70 triệu đồng. Số tiền này được Hội đồng Đội huyện dùng hỗ trợ trao 65 suất học bổng, phối hợp xây dựng nhiều công trình "Vì đàn em thân yêu" như công trình lớp học “Cùng em tôi đến trường” trị giá trên 80 triệu đồng tại Trường Mầm non Hoa Sen xã Tân Lĩnh; công trình nước sạch cho học sinh bán trú Trường THCS Nguyễn Du trị giá trên 17 triệu đồng... Bên cạnh đó, Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện còn huy động công lao động của đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động vì an sinh xã hội với giá trị hàng trăm triệu đồng.

Anh Hoàng Trung Chinh- Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên huyện Lục Yên chia sẻ: Thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác dạy” từ nhiều năm qua với nhiều phong trào thiết thực đã tạo nên môi trường tốt để đội viên trong các trường học ra sức thi đua xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ và trở thành đoàn viên gương mẫu, những công dân có ích, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.        

Khắc Điệp

Các tin khác
Giờ ôn thi của học sinh khối 12 Trường THPT Sơn Thịnh.

YBĐT - Còn chưa đầy 3 tháng nữa là kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra. Bởi vậy, đây là thời điểm mà tất cả các trường THPT trong toàn tỉnh đang tích cực tổ chức ôn luyện kiến thức cho các em học sinh khối lớp 12 để giúp các em có được tâm thế vững vàng, tự tin bước vào kỳ thi.

Gia đình ông Đào Hữu Chiêm, Chi hội Người cao tuổi thôn 13 tự nguyện hiến 150m2 đất cho xã làm đường bê tông.

YBĐT - Những năm qua, Hội người cao tuổi (NCT) xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên (Yên Bái) luôn tích cực đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao - gương sáng”, tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) đạt được những kết quả phấn khởi, góp phần chung sức xây dựng NTM ở xã thành công, đồng thời củng cố và phát triển được các mặt công tác hội một cách toàn diện.

Cán bộ y tế tỉnh cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi huyện Trấn Yên. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Người cao tuổi (NCT) ở Yên Bái đến nay có 70 ngàn người, chiếm 9% dân số. Những năm gần đây, nhờ có nhiều chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước nên số lượng NCT trong tỉnh hàng năm tăng cao hơn tốc độ tăng dân số. Ở thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trấn Yên, NCT có tỷ lệ từ 10 - 14% số dân. Các huyện vùng cao, NCT chiếm 4 - 5% và huyện vùng thấp từ 8 - 10% dân số.

Ảnh minh họa.

Chiều 13/4, Bộ Y tế đã tổ chức trao giải cuộc thi phóng sự truyền hình “Y tế Việt Nam - 60 năm làm theo lời Bác dạy."

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục