Phòng An ninh chính trị nội bộ: Nhiều năm liên tục được tặng cờ thi đua xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/4/2015 | 10:21:10 AM

YênBái - YBĐT - Những năm qua, các cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Phòng An ninh chính trị nội bộ (ANCTNB) Công an tỉnh Yên Bái luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng tốt mọi yêu cầu trong tình hình mới.

Lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ triển khai kế hoạch bảo vệ đại hội Đảng các cấp.
Lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ triển khai kế hoạch bảo vệ đại hội Đảng các cấp.

Phòng có nhiệm vụ tham mưu giúp Ban Giám đốc Công an tỉnh thực hiện biện pháp công tác chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; bảo vệ an ninh chính trị nội bộ (ANCTNB); bảo vệ bí mật Nhà nước (BVBMNN), góp phần bảo vệ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Cùng với các lực lượng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), những năm gần đây, công tác bảo vệ ANCTNB đã không ngừng được tăng cường, củng cố để bảo vệ Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong việc phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động "Diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, lợi dụng việc quan hệ, hợp tác, đầu tư, tài trợ... để cài cắm, móc nối, phá hoại nội bộ với những âm mưu, thủ đoạn nguy hiểm.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, bảo đảm ANCTNB trong tình hình mới, Phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch, nâng cao năng lực công tác; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng CBCS, nắm chắc tình hình tại các địa bàn, lĩnh vực phụ trách; nắm diễn biến, tư tưởng của cán bộ, đảng viên; kịp thời phát hiện những trường hợp có dấu hiệu tư tưởng bè phái, cục bộ, mâu thuẫn mất đoàn kết nội bộ; từ đó, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có biện pháp giáo dục chính trị, phòng ngừa, ngăn chặn những sai phạm, không để kẻ địch lợi dụng, lôi kéo, kích động ảnh hưởng đến ANCTNB trên địa bàn.

Để tăng cường bảo vệ Đảng, chính quyền, BVBMNN, hàng năm, Phòng đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc công an tỉnh các phương án bảo vệ các cơ quan đầu não của tỉnh; bảo vệ an toàn tuyệt đối 43 đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; 20 đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại địa phương; 32 sự kiện chính trị, văn hóa lớn của tỉnh; hướng dẫn công an các huyện, thị, thành phố trong công tác bảo vệ ANCTNB và BVBMNN. Từ năm 2010 đến nay, Phòng còn phối hợp với các cơ quan và chính quyền địa phương tổ chức 88 đợt kiểm tra tại 175 cơ quan, đơn vị trong trong tỉnh về thực hiện Pháp lệnh BVBMNN; tổ chức 18 lớp tập huấn nghiệp vụ về BVBMNN cho 2.200 lượt cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang tham gia.

Trên lĩnh vực báo chí - xuất bản và an ninh mạng, Phòng đã phối hợp với các cơ quan đơn vị, tổ chức hướng dẫn, kiểm tra các hoạt động trên mạng Internet, các trang website điện tử, nhật ký trực tuyến (blog), mạng xã hội (Facebook)..., kịp thời phát hiện và ngăn chặn những sai phạm, các thông tin trái chiều và đề ra biện pháp xử lý theo pháp luật. Từ năm 2010 đến nay, Phòng đã tiến hành tổ chức, kiểm tra 126 cơ quan, đơn vị với 606 máy tính kết nối mạng Internet, 54 điểm kinh doanh dịch vụ Internet, qua đó, phát hiện 35 máy tính của cơ quan, đơn vị, 33 điểm kinh doanh dịch vụ Internet vi phạm; tiến hành lập biên bản, xử phạt, nộp ngân sách Nhà nước 36 triệu đồng.

Thực hiện Thông tư liên tịch số 34/TTLT/BCA-BGD&ĐT về công tác bảo đảm ANTT trong các cơ sở giáo dục và đào tạo, Phòng đã tăng cường phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo bảo vệ an toàn tuyệt đối các kỳ thi; tham mưu các nhà trường chuyên nghiệp đẩy mạng công tác tuyên truyền, giáo dục quốc phòng - an ninh, Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống ma túy; phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ trong ngành y tế về nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân; hạn chế, phòng ngừa sai phạm trong việc thực hiện các dự án có yếu tố nước ngoài; tích cực quản lý thuốc gây nghiện, ngăn chặn thuốc giả, thuốc kém chất lượng, quá hạn sử dụng…

Đại tá Trần Văn Quyết - Trưởng phòng ANCTNB cho biết: “Chúng tôi đã tích cực chuyển hướng từ phương pháp hành chính sang thực hiện các biện pháp nghiệp vụ trinh sát, tổ chức đào tạo chuyên sâu cho cán bộ trên tất cả các lĩnh vực, các chuyên đề nghiệp vụ, cùng với vận dụng kinh nghiệp thực tiễn. Với một tập thể đoàn kết, CBCS của Phòng sẽ nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Với nhiều thành tích đóng góp trong công tác ANCTNB, năm 2013, Phòng đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; năm 2011, được Chính phủ tặng bằng khen; 4 năm liên tục (2010 - 2014) được Bộ Công an tặng cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở; từ năm 2007 - 2014, liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Hàng năm, nhiều lượt cán bộ, đảng viên được các cấp khen thưởng. Hiện, Phòng đang tập trung triển khai kế hoạch bảo vệ đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Với khẩu hiệu “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, đồng thuận cao, “4 cùng” với đồng bào dân tộc”, Phòng ANCTNB quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.

Thạch Phong

Các tin khác

Theo ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch- VH-TT-DL), việc cấp thẻ hành nghề biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang không thể thực hiện được trong năm 2015.

Một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam, làm suy yếu vùng áp thấp nóng phía Tây.

Người dân xếp hàng chờ mua dưa với mong muốn được sẻ chia tấm lòng, giúp đỡ người nông dân Quảng Ngãi vơi bớt những khó khăn

YBĐT - Cùng với cả nước, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phối hợp với Chi đoàn Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái, Ban chấp hành Đoàn Sư đoàn 316 – Quân khu II đã phát động, kêu gọi mọi người dân cùng chung tay giúp đỡ người dân gặp thiên tai với thông điệp “Mỗi trái dưa, một tấm lòng”.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 hướng đến hai mục đích: vừa làm căn cứ xét tốt nghiệp THPT, vừa để xét tuyển đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ), nên cấu trúc của đề thi sẽ khác so với những năm trước. Theo Bộ GD&ĐT, nội dung thi nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục