Trấn Yên “ngàn trái tim hồng”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/4/2015 | 10:02:43 AM

YênBái - YBĐT - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ở Trấn Yên đã thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân qua "Ngày hội Trấn Yên ngàn trái tim hồng" được tổ chức hàng năm. Cho đến nay, đã 4 lần Ngày hội được phát động với sự tham gia của hàng nghìn lượt cán bộ, nhân dân trong huyện. Đây là kết quả đáng khích lệ cho phong trào HMTN ở cơ sở.

Những tình nguyện viên tham gia hiến máu trong Ngày hội
Những tình nguyện viên tham gia hiến máu trong Ngày hội "Trấn Yên ngàn trái tim hồng " 2015.

 Để có được điều đó, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện - đơn vị nòng cốt của phong trào đã xác định công tác tuyên truyền, vận động HMTN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động Hội. Ông Hoàng Đình Tươi - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Trấn Yên cho biết: "Những năm qua, Hội luôn gắn chặt với các đoàn thể tổ chức vận động sâu rộng trong cán bộ, hội viên để mọi người hiểu được mục đích, ý nghĩa của hoạt động HMTN, hình thức tuyên truyền là lồng ghép trong các cuộc họp. Đồng thời, Hội đã chọn những ngày cao điểm như: Ngày toàn dân HMTN 7/4, Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6 để chủ động tuyên truyền đến mọi người dân, các hội viên, đoàn viên các đoàn; cấp phát tờ rơi, tờ bướm có liên quan đến nội dung HMTN... qua đó, kịp thời biểu dương những điển hình HMTN tại địa phương".

Bên cạnh đó, trước các chu kỳ vận động, Ban Chỉ đạo HMTN huyện Trấn Yên còn xây dựng kế hoạch, thiết kế nội dung các băng rôn, khẩu hiệu để tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan, dễ hiểu và tuyên truyền, vận động gián tiếp trên loa truyền thanh của huyện, xã. Sau mỗi đợt hiến máu, Hội CTĐ huyện đều tiến hành tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và biểu dương kịp thời các cá nhân, tập thể tiêu biểu. Nhờ vậy, đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người tham gia vận động cũng như người hiến máu hiểu rõ ý nghĩa nhân văn là đem đến cơ hội sống cho những trường hợp tai nạn, ốm đau, bệnh tật, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo.

Từ nhận thức, những năm gần đây, mọi người dân, nhất là đoàn viên, thanh niên trong huyện tham gia hoạt động này không ngừng gia tăng. Huyện đã thành lập Đội ứng trực HMTN với 42 thành viên do anh Lưu Đức Chung - cán bộ Huyện đoàn làm Đội trưởng và năm 2014 đã có 2 thành viên trong đội trực tiếp hiến máu cứu người tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong đó, anh Nguyễn Văn Quân - Bí thư Đoàn xã Minh Quán hiến trực tiếp 2 lần, nâng số lần anh hiến máu trong năm 2014 lên 3 lần. Năm 2015, có 3 thành viên trong Đội ứng trực HMTN của huyện hiến máu cứu người trực tiếp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ông Hoàng Đình Tươi cho biết thêm: "Đội ứng trực HMTN của huyện chủ yếu là cán bộ, công chức huyện và cán bộ Đoàn của các xã. Đội hoạt động rất hiệu quả. Khi có nhu cầu, các thành viên luôn sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người. Ngoài ra, các thành viên trong Đội chính là những tuyên truyền viên vận động người thân, những người xung quanh tham gia phong trào HMTN. Họ đã hiến máu nên họ là những người tuyên truyền rất hiệu quả. Tiêu biểu như anh Lưu Đức Chung - cán bộ Huyện đoàn đã 10 lần hiến máu, anh Phạm Đình Nho - cán bộ Kho bạc Nhà nước huyện 6 lần, chị Vũ Thị Hòa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bảo Hưng hiến máu đủ 4 mùa trong Ngày hội "Trấn Yên ngàn trái tim hồng".

Nhờ cách làm sáng tạo, sát thực tế, phong trào HMTN ở Trấn Yên đã mang lại hiệu quả tích cực. Số đơn vị máu mà người dân hiến tặng hàng năm luôn đạt, vượt chỉ tiêu đề ra. Điển hình như năm 2014, Hội CTĐ huyện đã vận động 296 người tham gia với số máu hiến được là trên 70 đơn vị. Ngày hội "Trấn Yên ngàn trái tim hồng" năm 2015 đã có 326 người tham gia đăng ký và định nhóm máu và kết quả đã thu được gần 70 đơn vị máu. Số máu thu được đã góp phần tạo nguồn máu dự trữ, đáp ứng kịp thời trong cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, những người bệnh đang rất cần đến những giọt máu của các tình nguyện viên, đem lại sự sống, tạo niềm vui, hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Minh Tư

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua, với ý thức trách nhiệm cao, tinh thần tích cực chủ động khắc phục khó khăn, chung sức đồng lòng, kiên trì, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong ngành, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã hoàn thành xuất sắc yêu cầu nhiệm vụ chính trị và vượt các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao hàng năm. Qua đó, đã tích cực góp phần vào sự nghiệp xây dựng phát triển của ngành BHXH trên phạm vi cả nước và đã có những đóng góp thiết thực vào an sinh xã hội, phát triển kinh tế, quốc phòng an ninh địa phương.

Hội viên phụ nữ phường Tân An tìm hiểu kiến thức pháp luật qua sách báo.

YBĐT - Xác định phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em là một nhiệm vụ quan trọng, cần có sự phối hợp đồng bộ của nhiều tổ chức, ngành, đoàn thể, năm 2007, Hội Phụ nữ phường Tân An (thị xã Nghĩa Lộ) đã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em”.

Chương trình giáo dục phổ thông sắp tới sẽ sẽ giảm số môn học và những kiến thức không cần thiết. (Ảnh minh họa)

Chương trình giáo dục phổ thông sắp tới sẽ sẽ giảm số môn học và những kiến thức không cần thiết. Chương trình sẽ được xây dựng theo tinh thần "phân hóa kết hợp với tự chọn".

Nhân viên y tế tiêm chủng cho học sinh tại tỉnh Bắc Ninh.

Tuần lễ tiêm chủng năm 2015 do Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương phát động từ ngày 24-30/4 với chủ đề “Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ cộng đồng.”

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục