Đồng hành cùng những chiến công

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/5/2015 | 3:23:40 PM

YênBái - YBĐT - Thời gian qua, tình hình tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm công nghệ cao, tệ nạn ma túy, tai nạn giao thông… trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, vì vậy, để lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ, đòi hỏi lực lượng làm công tác hậu cần phải luôn bảo đảm về tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS)…

Cấp ủy và lãnh đạo Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh đã tranh thủ sự chỉ đạo chặt chẽ của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự quan tâm của Bộ Công an, UBND tỉnh và các đơn vị chức năng để sử dụng một cách hợp lý và tiết kiệm các nguồn kinh phí được giao. Hàng năm, căn cứ vào nguồn kinh phí Bộ Công an và địa phương giao, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch phân bổ kinh phí cho các phòng, ban, công an các huyện, thị xã, thành phố, trại tạm giam sao cho phù hợp với tính chất và yêu cầu nhiệm vụ công tác, bảo đảm chặt chẽ, công khai, dân chủ, chi tiết, ưu tiên cho lực lượng chiến đấu và luôn có kinh phí dự phòng, phục vụ các yêu cầu công tác đột xuất khác. Đặc biệt, đơn vị đã tiến hành cải cách các thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí. Các chế độ chính sách luôn được thanh toán đầy đủ, kịp thời cho CBCS, không có trường hợp nào tồn đọng, kéo dài.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng cơ bản, doanh trại cũng được đơn vị triển khai và thực hiện có hiệu quả, bám sát vào chương trình, kế hoạch đã đề ra, các công trình, dự án đều có hồ sơ thiết kế kỹ thuật được các cấp có thẩm quyền phê duyệt và giám sát chặt chẽ, không để xảy ra thất thoát, lãng phí và đẩy nhanh tiến độ thi công, nhanh chóng đưa vào sử dụng. Công tác bảo đảm vật tư kỹ thuật nghiệp vụ, phương tiện, xăng dầu, vũ khí, công cụ hỗ trợ, quân trang luôn nhanh chóng, kịp thời và chính xác, phục vụ hiệu quả các mặt công tác của toàn lực lượng.

Một trong những công tác cũng được cấp ủy và lãnh đạo Phòng đặc biệt quan tâm đó là lĩnh vực y tế. Để CBCS trong toàn lực lượng luôn có một sức khỏe dẻo dai, sẵng sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đơn vị đã chỉ đạo bộ phận làm công tác y tế làm tốt công tác khám, chữa bệnh, chủ động trong phòng, chống các loại dịch bệnh, không để lây lan trên diện rộng, bảo đảm đủ cơ số thuốc, đầu tư các loại máy móc hiện đại, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh của CBCS. Bên cạnh đó, hàng năm, Bệnh xá Công an tỉnh cũng tiến hành khám sơ tuyển cho hàng trăm lượt học sinh dự thi vào các trường công an nhân dân, các đối tượng dự tuyển nghĩa vụ quân sự..., theo đúng yêu cầu của Bộ Công an.

Trung tá Lê Thị Thanh Hằng - Trưởng phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh cho biết: “Để có được những kết quả như vậy, những năm qua, cấp ủy và lãnh đạo đơn vị đã luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS trong đơn vị, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, lấy đó là kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Mọi vấn đề có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ chung của đơn vị đều được cấp ủy và lãnh đạo đơn vị đưa ra bàn bạc công khai, lấy ý kiến đóng góp của mọi người, từ đó, thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình. Thông qua đó, cấp ủy và lãnh đạo đơn vị cũng kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của mỗi CBCS, đảng viên trong đơn vị để có những điều chỉnh kịp thời”.

Năm 2014, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” và vinh dự được Bộ Công an tặng cờ thi đua cấp cơ sở; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu giai đoạn 2011 - 2013... Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Công việc cung cấp cũng quan trọng như công việc trực tiếp đánh giặc trước mặt trận”, thời gian tới, lực lượng hậu cần - kỹ thuật sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động do Bộ Công an và các cấp, ngành phát động, tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi để mỗi CBCS trong đơn vị học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Đỗ Huy

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết cả nước tiếp tục có nắng nóng trong ngày đầu tuần. Những ngày sau đó (từ 5-9/5) vẫn còn nhiều nơi có nắng nóng.

Người mua vàng vẫn ít dù giá giảm.

Mở cửa đầu tuần, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giảm 50.000 đồng chiều bán ra so với hôm qua, còn 35,06 triệu đồng mỗi lượng miếng SJC. Đến 9h, doanh nghiệp này báo giá ở 35,03 - 35,07 triệu đồng.

YBĐT - Trước sự lẫn lộn giữa thực phẩm sạch, bẩn trên thị trường hiện nay, nhiều người đã tự tìm cho mình cách riêng để “săn” được những thực phẩm thật sự sạch, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

Xưởng bóc gỗ của hội viên Nguyễn Xuân Đông tạo thu nhập ổn định và giải quyết việc làm cho nhiều lao động.

YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên (Yên Bái) có 115 hội viên sinh hoạt ở 13 chi hội, trong đó có trên 30 hội viên có tuổi đời từ 60 trở lên và 50% số hội viên trong Hội là đồng bào dân tộc thiểu số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục